Tạp Chí Time thông báo chọn Greta Thunberg là “Người Của Năm”, và cho biết họ chọn Greta Thunberg vì cô đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ tuổi trên thế giới trong chiến dịch chống lại tình trạng biến đổi khí hậu.

Ngay sau khi tin này được loan truyền trên toàn thế giới, Tổng Thống Donald Trump đã chế nhạo nhà hoạt động tuổi teen, khi viết trên trang Twitter của ông trong Ngày 12 Tháng Mười Hai như sau: “Thật buồn cười. Greta phải cố gắng đè nén sự tức giận, sau đó đi xem cine với một người bạn.” Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ còn viết rằng: “Greta! Hãy bình tĩnh!”

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng Thống Donald Trump chỉ trích Greata Thunberg. Tháng Chín vừa qua, sau khi Greta giận dữ lên án các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc vì họ không nhanh chóng đưa ra hành động, để giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, Tổng Thống Donald Trump  đã bình luận một cách mỉa mai rằng: “Dường như cô bé có vẻ rất hạnh phúc, hướng tới một tương lai tốt đẹp và tươi sáng. Thật tuyệt khi chứng kiến điều này!”

Năm 2016 Tạp Chí Time đã chọn Tổng Thống Donald Trump là “Người Của Năm” sau khi ông đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.

 

Tổng Thống Donald Trump và Greta Thuberg. Ảnh: plantbasednews.org