OAKLAND -CALIFORNIA – Cole-Shephard, 22 tuổi, cháu gái của chủ nhân tiệm Dac’s Beauty, chuyên bán sản phẩm làm đẹp và những phụ kiện liên quan đến tóc, cho biết: Là người da đen họ cảm nhận đã bị thất bại đến hai lần. Thất bại đầu tiên là cửa hàng bỗng dưng bị cướp phá; thất bại thứ hai là cuộc biểu tình ôn hòa biến thành bạo động. Họ mệt mỏi trước sự nhẫn tâm đầy bạo lực ,khi những người da đen vô cớ bị sát hại.

Cole-Shephard và dì của cô cũng như những người quen đã lau dọn cửa hàng, thu thập những gì còn sót lại, và rất buồn khi tài sản có được từ việc làm ăn chăm chỉ của họ bỗng dưng bị tiêu hủy trong một vài giờ.

Cửa hàng vốn đang gặp khó khăn vì phải đóng cửa trong thời đại dịch, bây giờ lại bị cướp phá. Danh tánh của những kẻ ăn cướp  không được biết đến, nhưng Cole-Shephard gởi một thông điệp cho họ như sau “Chỉ cần chăm sóc tốt hơn cho cộng đồng của bạn.” Cô cảm thấy khó khăn, khi người da đen phải đương đầu với những bi kịch như hiện nay gia đình cô đang gánh chịu.

Cửa hàng Dac’s Beauty nằm trong trung tâm thương mại Durant Squar ở Miền Đông Oakland, đã hoạt động được khoảng sáu năm, bán sản phẩm làm đẹp và phụ kiện về tóc là của chủ nhân người da đen, đã bị đánh phá và ăn cướp  trong đêm 31/5.

Một nhóm hàng chục người đã đập vỡ cửa sổ và cổng rào kim loại, đi vào một số cửa hàng khác bên trong trung tâm thương mại.

Những kẻ phá hoại đã đập phá cửa tiệm Dac’s Beauty, khi bắt đầu cướp phá những tiệm khác. Phá hoại và ăn cướp xảy ra trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ về đêm, khi các cuộc biểu tình phản đối sự tàn bạo của cảnh sát biến thành bạo động.

Những kẻ ăn cướp đập phá tiệm tại khu Massachusetts, New York. Ảnh: wbur.org