ENGLAND – Thủ Tướng Boris Johnson xin lỗi dân chúng Anh Quốc, vì tham dự một bữa tiệc ngoài vườn trong thời gian phong tỏa vì coronavirus vào năm 2020. Nhưng ông gạt bỏ yêu cầu của phe đối lập buộc ông  phải từ chức, vì vi phạm những quy định mà chính phủ của ông đã đặt ra.

Thủ Tướng Johnson đang phải đối diện với làn sóng phẫn nộ từ công chúng và các nhà chính trị khi tuyên bố rằng: Ông và các nhân viên của mình đã vượt qua những quy định hạn chế về đại dịch bằng cách giao tiếp xã hội khi điều này bị cấm.

Một số thành viên trong Đảng Bảo Thủ nói rằng: Thủ Tướng Johnson phải từ chức nếu không thể dập tắt cơn thịnh nộ. Lần đầu tiên Thủ Tướng Johnson thừa nhận: Ông tham dự bữa tiệc trong vườn tại Văn Phòng Thủ Tướng ở Phố Downing hồi Tháng Năm năm 2020. Nhưng ông nói rằng: Đây là sự kiện để cảm ơn các nhân viên, vì nỗ lực của họ trong thời gian đại dịch.

Trao đổi với các nhà lập pháp tại Hạ Nghị Viện Thủ Tướng Johnson nói rằng: “ Tôi muốn xin lỗi… vì sự nhận thức muộn màng, đúng ra tôi nên đưa mọi người vào bên trong.”

Những người phản đối cũng như các đồng minh của Thủ Tướng Johnson đều yêu cầu ông phải nói rõ về bữa tiệc “mang theo rượu của riêng bạn,” được tổ chức khi Anh Quốc đang bị Thủ Tướng Johnson thực hiện một cuộc phong tỏa nghiêm ngặt để hạn chế sự lây nhiễm của coronavirus.

Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: npr.org