Sau chiến thắng vang dội đánh bại giành được 365 ghế trong khi đối thủ là lãnh đạo Đảng Lao Động chỉ giành được 203 ghế tại Quốc Hội, Thủ Tướng Boris Johnson bắt đầu kêu gọi dân chúng “hàn gắn” bất đồng và chia rẽ trong bài diễn văn đọc tại Văn Phòng Thủ Tướng ở Số 10 Phố Downing. Trong chiến dịch tranh cử, Thủ Tướng Boris Johnson chọn khẩu hiệu “Get Brexit Done-Hoàn Tất Việc Brexit,” đồng thời cam kết chấm dứt mọi bế tắc, phân chia ngân sách nhiều hơn cho các lãnh vực y tế, giáo dục và cảnh sát.

Nhiệm vụ khó khăn trước mắt của Thủ Tướng Boris Johnson đó là chỉ trong vòng 11 tháng phải đàm phán hiệp định thương mại với Liên Minh Châu Âu, đồng thời đàm phán một hiệp định thương mại khác với Tổng Thống Donald Trump. Ông cũng phải đương đầu với việc làm trẻ hóa ngành y tế với 50.000 y tá mới, 40 bệnh viện mới, và gia tăng an ninh của Vương Quốc Anh bằng cách gởi thêm hàng ngàn cảnh sát tuần tra trên toàn lãnh thổ.

Trong khi đó hàng trăm người biểu tình diễn hành qua trung tâm thương mại Luân Đôn để phản đối kết quả bầu cử, không thừa nhận ông Boris Johnson là thủ tướng. Ông Jeremy Corbyn thông báo sẽ từ chức vì Đảng Lao Động phải đối diện với sự thất bại tệ hại nhất kể từ 84 năm qua; nhưng ông không cho biết ngày chính thức ra đi, chỉ nói rằng ông sẽ chịu trách nhiệm trong giai đoạn cần phải phản tỉnh để suy nghĩ về những gì đã xảy ra

Thủ Tướng Boris Johnson và những người ủng hộ. Ảnh: thevisionmsms.org