TENNESSEE- Trao đổi với các ký giả Cảnh Sát Trưởng Dale Lane cho biết: Một tay súng đã nổ súng tại siêu thị Kroger ở Collierville, một thị trấn thuộc vùng ngoại ô Memphis, tiểu bang Tennessee vào ngày 23 /9, khiến 01 người thiệt mạng, và ít nhất 12 người bị thương, trong khi những người còn lại trốn bên trong tủ đông lạnh.

Thị trấn Collierville cách phía Đông Memphis khoảng 50 km, ở vùng Tây Nam Tennessee. Nhà chức trách không cho biết động cơ nào xảy ra vụ nổ súng chết người nói trên. Thân thế và danh tánh của nạn nhân cũng như của nghi can chưa được công bố.

Cảnh sát đã sử dụng một robot và chuyên gia giải quyết bom, thận trọng kiểm tra một chiếc xe ở bên ngoài địa điểm xảy ra vụ nổ  súng. Không rõ chiếc xe có phải của nghi can hay không. Cô Jean Kurzawski, một nhân viên của siêu thị Kroger, có mặt tại hiện trường, cho biết: Cô vô cùng sợ hãi và cho rằng cô sẽ chết. Đây là trải nghiệm khủng khiếp nhất trước đây cô chưa từng gặp.

Đài truyền hình WREG-TV trích đẫn nguồn tin ẩn danh cho biết: Kẻ nổ súng là một nhân viên đã bị sa thải. Anh ta được cho là chỉ hành động một mình, đã chết vì tự sát tại bãi đậu xe bên ngoài cửa hàng. Nhân viên FBI tham gia điều tra, đang giúp giải quyết hiện trường vụ án.

Theo lời Cảnh Sát Trưởng Dale Lane: Có ít nhất 05 nạn nhân bị thương tích rất nghiêm trọng, hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch. Tất cả đều được đưa đến các bệnh viện trong khu vực.

Nổ súng chết người trong ngày 23/9 là vụ bạo lực mới nhất trong hàng loạt vụ nổ súng chết người tại nơi làm việc, đã xảy ra tại các thành phố của Hoa Kỳ, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và khiến nhiều người khác bị thương trong năm nay.

Kroger Co là chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn của Hoa Kỳ, ban hành một thông báo, nội dung ghi rằng: Họ cầu nguyện và hỗ trợ cho các cá nhân và gia đình các nạn nhân trong thời điểm khó khăn này.-

Hiên trường nổ súng tại Tennessee. Ảnh: tech-gate.org