MOSCOW, RUSSIA – Cơ quan thực thi pháp luật cho biết: Một sinh viên đã nổ súng tại trường đại học ở thành phố Perm của Nga hôm thứ Hai, khiến ít nhất tám người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Bà Natalia Pechishcheva, người phát ngôn của nhà trường, cho biết: Tay súng đã tự sát sau vụ xả súng tại Đại Học Tiểu Bang Perm, cách phía Đông Thủ Đô Moscow khoảng 1.300 km. Đoạn phim từ hiện trường cho thấy thi hài của kể nổ súng nằm sấp trên mặt đất bên ngoài trường học. Trước đó các phương tiện truyền thông ghi lại cảnh sinh viên nhảy từ cửa sổ tầng một xuống đất, bỏ chạy đến nơi an toàn.

Trao đổi với thông tấn xã Reuters sinh viên Semyon Karyakin biết: Lớp của họ có 60 người đã dựng hàng rào bằng ghế, để ngăn kẻ nổ súng vào lớp học của họ. Truyền thông địa phương xác định: Trước đó tay súng 18 tuổi này đã đăng hình trên trang truyền thông xãy hội tạo dáng với súng trường, mũ bảo hiểm và đạn dược.

Anh ta viết một thông tin được cho là đã bị gỡ xuống, nội dung như sau: “Tôi đã nghĩ về điều này trong một thời gian dài và trong  nhiều năm. Tôi nhận ra đã đến lúc để thực hiện những gì mình mơ ước.”

Anh ta cũng cho biết: Hành động của bản thân không liên quan đến chính trị hay tôn giáo mà được thúc đẩy bởi sự thù hận.

Nga có những hạn chế nghiêm ngặt đối với quyền sở hữu súng dân dụng, nhưng một số loại súng có sẵn để mua cho mục đích săn bắn, tự vệ hoặc thể thao, một khi chủ sở hữu vượt qua các bài kiểm tra và đáp ứng các yêu cầu khác. Nga nâng độ tuổi hợp pháp để mua súng từ 18 lên 21 sau vụ xả súng ở Kazan, nhưng luật mới vẫn chưa có hiệu lực.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng khiến 08 người thiệt mạng. Ảnh: afghannews.org