U.S.A – Chỉ vài giờ sau khi vụ nổ súng chết người xảy ra tại phim trường ở New Mexico, một giòng phân ưu do em gái của Brandon Lee đăng trên trang Twitter của anh ghi rằng: “Chúng tôi thành kính phân ưu cùng gia đình đạo diễn Halyna Hutchins và Joel Souza, cũng như tất cả những người có liên quan đến sự việc khi quay bộ phim ‘Rust.’  Không nên có người bị sát hại vì súng tại phim trường. ”

Vụ nổ súng vào một nhà quay phim và một đạo diễn trên phim trường ở New Mexico trong ngày 21/10 gợi lại tai nạn trên  phim trường năm 1993 khi tài tử  Brandon Lee, con trai của tài tử quá cố Lý Tiểu Long, qua đời ở tuổi 28 vì bị thương cũng trong một vụ nổ súng, khi quay phim “The Crow.”

Nha Cảnh Sát  Santa Fe thông báo: Tài tử Alec Baldwin bắn chết Halyna Hutchins, đạo diễn hình ảnh của  bộ phim -Rust,- và  Joel Souza, đạo diễn của bộ phim, tại Bonanza Creek Ranch, khi anh ta nổ súng chống trả tại một địa điểm sản xuất ở phía Nam Santa Fe.

Đạo diễn  Halyna Hutchins được chở bằng trực thăng đến Bệnh Viện Đại Học New Mexico, nhưng cô đã qua đời tại đây. Đạo diễn Joel Souza được xe cấp cứu đưa đến trung tâm y tế khu vực Christus Saint Vincent để điều trị vết thương. Mức độ nghiêm trọng liên quan đến thương tích của anh chưa được xác định. –

Nữ đạo diễn Halyna Hutchins Ảnh: tipsforwomens.org