JAPAN/ U.S.A – Ba lần vô địch thế giới qua bộ môn nhảy xà ngang, Simone Biles có thể đã về thứ ba nhưng việc cô có mặt trong trận chung kết chỉ được coi là chiến thắng sau khi cô đột ngột bỏ thi đồng đội vào ngày 27/3 khi thất bại trong lần biểu diễn nhảy cao, và với do liên quan đến sức khỏe tâm thần.

Simone, 26 tuổi, đến Tokyovới kỷ lục 06 huy chương vàng, điều mà lẽ ra cô sẽ trở thành nữ vận động viên Olympic thành công nhất mọi thời đại ở bất kỳ môn thể thao nào. Nhưng cô phải chịu đựng cuộc khủng hoảng về sự tự tin, khiến rút lui khỏi cuộc thi đấu đồng đội.

Simone Biels giải thích rằng: Cô phải đương đầu với “tuổi hai mươi- bằng hàng loạt chấn động tinh thần, khi những người tập thể dục mất phương hướng, có những hành động bất thường. Simone Biles chân thành nói: Cô quyết định ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của mình.

Huy chương đồng là huy chương thứ hai Biles giành được tại Thế vận hội Tokyo, cùng với chiếc huy chương bạc mà cô đã chia sẻ trong lúc thi đấu đồng đội.

Simone Biles đã trở lại thi đấu không chút sợ hãi vào ngày 3/8, vượt qua Đại Hội Thể Thao Tokyo đầy biến động khi chiến thắng với huy chương đồng trên xà thăng bằng, sau đó sử dụng sân khấu Olympic để nhắc nhở mọi người rằng” các vận động viên cũng chỉ là con người.”

Huy chương vàng cuối cùng của chương trình thể dục nghệ thuật dành cho nữ giới thuộc về Quan Chenchen của Trung Quốc, với số điểm 14.633. Huy chương bạc thuộc về Tang Xijing, cũng là vận động viên Trung Quốc.

Nhưng chính Simone Biles mới là người giành được sự chú ý của thế giới, trước sự trở lại thật can đảm của cô, và cô cũng sẽ có thể tham gia thi đấu tại Thế Vận Hội Paris năm 2024.

Vận đợng viên thể dục dụng cụ Simone Biles. Ảnh: english.ahram.org.eg