JAPAN/ U.SA. Ngày 28/7 Ủy Ban Thể Dục Dụng Cụ Hoa Kỳ thông báo trên trang Twitter: Nữ vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles, người đã gây chấn động thế giới khi rút ra khỏi cuộc thi toàn đội ở Thế Vận Hội Tokyo, cũng đã rút ra khỏi cuộc thi toàn năng cá nhân. Simon Biles sẽ được đánh giá để xem liệu cô ấy có thể tham gia các cuộc thi cá nhân khác, vẫn còn ở phía trước hay không.

Vị trí của cô ấy trên toàn thế giới giờ đây sẽ do  Jade Carey đảm nhận.

Tại cuộc họp báo sau đó Simon Biles cho biết: “Áp lực và con đường tìm kiếm số huy chương vàng kỷ lục đã khiến cô không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc bỏ cuộc để chăm sóc sức khỏe tâm thần của chính mình.”

Chánh Văn Phòng Báo Chí Tòa Bạch Ốc là bà Jen Psaki viết trên trang Twitter như sau: -“Sự biết ơn và sự ủng hộ là những gì Simon Biles xứng đáng được nhận. Cô mãi mãi là GOAT -người xuất chúng trong mọi thời đại.”

Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Michel Obama đã viết: “Tôi có đủ mạnh khỏe hay không. Đây là câu thần chú mà tôi thực hành hàng ngày. Simon Biles, chúng tôi tự hào và cổ vũ em. Chúc mừng Đội USA đã chiến thắng Huy Chương Bạc.”

Các cựu vận động viên ca ngợi Simon Biles vì ​​đã ưu tiên sức khỏe tinh thần của cô ấy,  hơn là một tấm huy chương. Vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ đã nghỉ hưu và từng đoạt huy chương Olympic là Adam Rippon viết: “Tôi không thể tưởng tượng được áp lực mà Simone đã phải trải qua. Gửi đến cô thật nhiều niềm thương mến. Thật dễ dàng quên cô ấy cũng chỉ là người. CHÚNG TÔI YÊU MẾN BẠN.-

Simon Biles rút lui ra khỏi sự kiện của Đội Hoa Kỳ chỉ vài giờ sau khi siêu sao quần vợt Naomi Osaka thua trong trận đấu đơn Olympic vào ngày 27/7, giải thi đấu đầu tiên của cô kể từ khi rút ra khỏi giải thi đấu quần vợt mở rộng hồi tháng 05, khi cho biết cô bị trầm cảm gần 03 năm qua.

Simon Bile. Ảnh: npr.org