U.S.A – Tổng Thống Joe Biden cho biết: Các nhà lập pháp ở Thủ Đô Washington dường như đã đạt được thỏa thuận về dự luật để đại tu những tuyến đường, những cây cầu và những cơ sở hạ tầng khác của quốc gia.

Theo nguồn tin của Đảng Cộng Hòa: Thượng Nghị Viện sẽ bỏ phiếu vào cuối ngày 28/7 để xem xét có nên tiếp tục ngân sách bao gồm khoảng $550 tỷ Mỹ Kim chi tiêu mới hay không.

Thỏa thuận diễn ra sau nhiều tháng đàm phán giữa Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa tại Thượng Nghị Viện, dự kiến ​​sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà lập pháp của lưỡng đảng Quốc Hội.

Các nhà đàm phán của Quốc Hội đạt được thỏa thuận lưỡng đảng về cơ sở hạ tầng, trong lúc Tổng Thống Biden đến thăm khu vực Thung Lũng Lehigh của Pennsylvania. Ông đã gặp các thành viên địa phương của Nghiệp Đoàn Công Nhân Xe Hơi Hoa Kỳ, đại diện cho cho 85% trong số 2.500 công nhân tại nhà máy Lehigh Valley của Mack Trucks.

Ông được giới thiệu về chiếc xe chở rác mới chạy bằng điện, mà công ty đang thử nghiệm ở Thành Phố New York và North Carolina. S

au đó Tổng Thống Biden cởi bỏ áo vest, xắn tay áo sơ mi, nói chuyện với các công nhân đứng bên cạnh những chiếc xe vận tải đậu đằng sau lưng ông, đồng thời cho biết: Chính phủ của ông sẽ biến việc Mua Hàng Hóa của Hoa Kỳ trở thành hiện thực.

Trong tuần lễ đầu tiên khi mới nhậm chức vào Tháng Giêng, Tổng Thống Biden đã ký sắc lệnh hành pháp, nhằm khai thác sức mua lớn của chính phủ liên bang,  người mua hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới, để thúc đẩy Hoa Kỳ chế tạo.

Tổng Thống Joe Biden và các nhà lập pháp Hoa Kỳ.nh: voanews