EBENEZER, U.S.A- Phó Tổng thống Kamala Harris nói rằng: Quyền bầu cử của dân chúng Hoa Kỳ đang bị “tấn công,” khi bà đọc bài diễn văn trực tuyến tại Giáo Đường Baptist Ebenezer Lịch Sử, vào Ngày Tưởng Niệm Mục Sư Tiến Sĩ Martin Luther King Junior.

Phó Tổng Thống Harris nói rằng: Muốn thật sự tôn vinh di sản của Mục Sư King, chúng ta phải tiếp tục đấu tranh cho quyền tự do bầu cử. Bà cho biết “Luật chống cử tri đang được phê duyệt, có thể gây khó khăn hơn cho 55 triệu người Mỹ khi bỏ phiếu.”

Tuần trước Phó Tổng Thống Harris và Tổng Thống  Joe Biden đến Giáo Đường Ebenezer ở Atlanta, Goergia, để gặp  gia đình của Mục Sư King, và trao đổi với các con của ông là bà Bernice King, ông Martin Luther King Đệ Tam  và vợ là bà Arndrea Waters King, về tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc thông qua luật về quyền bầu cử.

Sau đó Tổng Thống Biden cùng với Phó Tổng Thống Harris đặt vòng hoa tại mộ phần của Mục Sư Tiến Sĩ King và bà Coretta, vợ của ông.

Ngoài cuộc tuần hành tại Thủ Đô Washington Hiệp Hội Quốc Gia Vì Sự Tiến Bộ Của Người Da Màu DeKalb tại Thành Phố Decatur, Georgia, cũng tổ chức Lễ Diễn Hành Martin Luther King Junior thường niên lần thứ 20 bắt đầu vào lúc 11 giớ 30 phút sáng ngày 17 Tháng Giêng, tại Nhà Thờ Cơ Đốc Green Pastures.

Một số cộng đồng khác cũng tổ chức những sự kiện tưởng niệm Ngày Martin Luther King. Hiệp Hội Hosea Help tổ chức phân phối thực phẩm từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, tại trụ sở chính trên Đường Forrest Hills.

Quận DeKalb phát hàng ngàn bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19, đánh dấu Ngày Tưởng Niệm Mục Sư King, bắt đầu từ 02 giờ chiều tại The Gallery of South DeKalb, North DeKalb Mall, và Plaza Fiesta.

Chương trình và bữa tối Ngày Martin Luther King Junior của Brookhaven dự tính tổ chức trong  ngày 17 Tháng Giêng, sẽ đình hoãn đến ngày 26/02 vì thời tiết xấu. Ngày Tưởng Niệm Martin Luther King Junior kéo dài một tuần, tiếp tục diễn ra sau kỳ nghỉ tại Trung Tâm King.

Mộ phần của Mục Sư Tiến Sĩ Martin Luther King Junior và vợ của ông. Ảnh: commons.wikimedia.org