FRANCE/ RUSSIA – Trong lúc trao đổi với đài truyền hình France 2 Ngoại Trưởng Le Drien cho biết: Cuộc tấn công không ngừng nhắm vào ông Navalny của Điện Kremlin là điều không thể chịu đựng được. Cho rằng những hành động gần đây tại Nga là  “sự thay đổi độc đoán.”

Ngoại Trưởng Le Drian cũng cho biết việc chính phủ Moscow điều động hàng ngàn binh sĩ ra vùng biên giới với Miền Đông Ukraine, cần được giải quyết bằng các cuộc thảo luận chứ không phải là nhữngbiện pháp trừng phạt. Ông coi Tổng Thống Putin là một người hàng xóm khó chịu đôi khi nguy hiểm, nhưng cần tiếp tục trao đổi vì Tổng Thống Putin lãnhh đạo Nước Nga.

Ngoại Trưởng không nghĩ Nước Nga muốn thực hiện hành động quân sự chống lại Ukraine, nhưng việc điều quân ở biên giới sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Ngoại Trưởng Jean-Yves Le Drian nói rằng: Liên Minh Châu Âu sẽ buộc Tổng Thống Vladimir Putin và những cơ quan có liên quan của Nước Nga phải chịu trách nhiệm, nếu nhà phê bình Điện Kremlin Alexei Navalny tuyệt thực qua đời và cho biết khối này sẽ áp dụng những biện pháp trừng phạt mới đối với chính phủ Moscow.

Sống sót sau vụ tấn công bằng chất độc thần kinh mà chính phủ Nga phủ nhận mọi lời cáo buộc, ông Navalny, 44 tuổi, hiện đang bị ở tù, sức khỏe kém và đau yếu sau khi tuyệt thực trong ba tuần. Những đồng minh của Navalny nói rằng: Ông có nguy cơ suy thận hoặc tim ngừng đập.

Ông Navalny và gia đình. Ảnh: change.org