FRANFURT, GERMANY- Ông già Noel đeo mặt nạ được làm bằng sô-cô-la ngọt ngào xuất hiện trong thời đại dịch, khi Nước Đức đối diện với Mùa Vọng ảm đạm, một thời điểm kéo dài bốn tuần trước Lễ Giáng Sinh.

Anh Jesco Mann, bậc thầy làm bánh kẹo ở Frankfurt cố tìm những cách sáng tạo mới lạ, ví như cuộc phiêu lưu trong ngành kinh doanh u ám tại Nước Đức. Nhưng thật không ngờ: Những ông già Noel hiền lành yêu mến trẻ em đeo khẩu trang, cốt cách phi thường, do anh chế tạo, hiện đang bán chạy như tôm tươi tại Nước Đức.

Jesco Mann cho biết: Anh quyết định dùng sô-cô-la trắng làm thành khẩu trang đeo lên khuôn mặt của các ông già Noel, sau khi những chú thỏ Phục Sinh đeo khẩu trang của anh  gây được tiếng vang lớn vào mùa xuân vừa qua.

Ông già Noel mang khẩu trang chính là Cha Thánh Ni-cô-la nhân từ có ý thức về đại dịch coronavirus, hiện đang mang lại sự khích lệ nhẹ nhàng làm giảm nỗi lo sợ đầy căng thẳng đối với dân chúng Nước Đức, sau khi chính phủ tuyên bố sẽ kéo dài một phần lệnh phong tỏa lần thứ hai,

Thủ Tướng Angela Merkel thông báo: Người Đức sẽ phải đương đầu với những quy định hạn chế về sinh hoạt ngoài xã hội trong tương lai gần.

Vì thế bậc thầy làm bánh kẹo Jesco Mann hy vọng hình ảnh ông già Noel đeo khẩu trang của anh, có thể mang lại cho người dân Nước Đức một niềm vui nhỏ, đồng thời cũng có thể giúp các cộng sự và nhân viên của anh có việc làm trong khoảng thời gian khó khăn này.

Ông già Noel đeo khẩu trang bằng chocolate. Ảnh: thepublicsradio.org