WASHINGTON, D.C. – U.S.A – Giám đốc FBI Chris Wray trình bày lập luận của ông, bác bỏ những thuyết âm mưu của cánh hữu cho rằng: Những kẻ giả mạo người ủng hộ Cựu Tổng Thống Donald Trump đã xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ trong ngày 06 Tháng Giêng.

Ông nói với các nhà lập pháp: FBI không thấy bằng chứng về những gì được cho là giả mạo, cũng chưa có  bằng chứng về “những kẻ cực đoan bạo lực theo chủ nghĩa vô chính phủ, hoặc những người kẻ tự xưng là nhóm Antifa chống chủ nghĩa phát xít Đức, có can dự vào cuộc tấn công Tòa Nhà Quốc Hội.”

Trong lời mở đầu bản tường trình trước Ủy Ban Tư Pháp Thượng Nghị Viện, Giám Đốc Chris Wray cáo buộc những người ủng hộ Donald Trump đã thực hiện cuộc tấn công vào Điện Capitol, chính là nhóm khủng bố trong nước; ông cam kết buộc họ phải chịu trách nhiệm.

Đây là lời chứng nhận đầu tiên của ông Chris Wray tại  Quốc Hội, kể từ khi xảy ra cuộc tấn công chết người trên Điện Capitol, của những người ủng hộ Cựu Tổng Thống Donald Trump, muốn ngăn chặn Thượng Nghị Viện xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 của ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Joe Biden.

Bộ Tư Pháp đã kết tội hơn 300 người về những tội danh khác nhau, từ âm mưu tấn công cảnh sát cho đến việc cố ý cản trở Quốc Hội, tạo thành vụ bạo loạn khiến 05 người thiệt mạng.

Trong số 300 người nói trên có ít nhất 19 người liên quan đến Phong Trào Proud Boys cực hữu; và 09 người liên quan đến lực lượng dân quân chống chính phủ được gọi là nhóm Oath Keepers.

Những người ủng hộ Cựu Tổng Thống Donald Trump xông vào Điện Capitol ngày 06/01/2021. Ảnh: 19thnews.org