ENGLAND- Patrick Hutchinson, nhà hoạt động da đen người Anh trở thành “anh hùng tình cờ” khi một nhiếp ảnh gia của thông tấn xã Reuters chụp  được khoảnh khắc anh ta vác một người biểu tình bị thương trên vai đến nơi an toàn; đồng thời đang tìm cách thực hiện cuộc chiến chống bất bình đẳng trên toàn lãnh thổ Anh Quốc.

Hutchinson xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Men’s Health số mới nhất; anh và nhóm thân hữu cùng những nhà hoạt động khác đang khai thác tối đa tấm hình bất ngờ đầy ý nghĩa của anh.

Cùng với Jamaine Facey, Chris Otokito và Lee Russell, Hutchinson thành lập một tổ chức mới có tên gọi United to Change and Inspire, gọi tắt là UTCAI, nhằm giúp liên kết mọi người lại với nhau, chống lại sự phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức.

Nhóm của anh thu hút sự chú ý trên toàn thế giới vào tháng 6, sau khi tấm hình được chụp trong cuộc đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ phong trào Black Lives Matter, và một nhóm người phản đối ở trung tâm Luân Đôn.

Hutchinson hy vọng về sự thay đổi tích cực trong toàn xã hội, và sẽ sử dụng tổ chức UTCAI như một nền tảng, nhằm giáo dục giới trẻ về vấn đề chủng tộc.

Patrick Hutchinson giải cứu nguời biểu tình bị đàn áp. Ảnh: change.org