Ngoại Trưởng Iran Zarif. Ảnh: thetower.org


Ngoại Trưởng Iran Mohammad Zarif bất ngờ đến Nước Pháp, thực hiện chuyến công du rất ngắn bên lề Hội Nghị Thượng Đỉnh G7 Năm 2019.

Máy bay của chính phủ Iran hạ cánh tại Thành Phố Biarritz vào ngày 25/8, nơi các nhà lãnh đạo của các cường quốc trong Nhóm G7 đang họp.

Ngoại Trưởng Zarif vui vẻ nói đùa, khi Tổng Thống Emmanuel Macron cố gắng giảm bới sự căng thẳng giữa chính phủ Tehran và chính phủ Washington, trước khi ông hội đàm với Ngoại Trưởng Pháp.

Một quan chức Tòa Bạch Ốc cho biết: Tổng Thống Donald Trump không được chính phủ Paris loan báo trước rằng, Ngoại Trưởng Zarif sẽ gặp một phái đoàn của Pháp, bên lề Hội Nghị Thượng Đỉnh G7.

Các nhà lãnh đạo Châu Âu nỗ lực làm dịu cuộc đối đầu căng thẳng giữa Tehran và Washington, kể từ khi Tổng Thống Donald Trump rút Hoa Kỳ ra khỏi thỏa thuận nguyên tử quốc tế năm 2015, và tiếp tục thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với nền kinh tế Iran.

Ngoại Trưởng Iran Zarif họp báo với Ngoại Trưởng ĐứcHeiko Maas tại Teheran, Iran, ngày10/6/ 2019. Ảnh: pbs. org

Được biết trong thời gian diễn ra Hội Nghị Thượng Đỉnh G7, từ ngày 24/8 đến ngày 26/8/2019, Phi Trường Biarritz đóng cửa, không đón các chuyến bay dân sự.

NGUỒN TIN: REUTERS