FRANCE – Được tổ chức trên toàn quốc kể từ năm 1880, Ngày Bastille thường được các nhân viên quân sự của Pháp chú ý, mặc dù năm nay, các nhân viên y tế được chú ý đến vì sự cống hiến của họ trong thời kỳ khủng hoảng đại dịch tại Pháp vào tháng 3 và tháng 4.

Cuộc diễu hành quân sự sẽ có hơn 2.100 nhân viên quân sự tham dự, chỉ bằng một nửa số lượng so với lễ kỷ niệm năm 2019. Bốn quốc gia – Đức, Áo, Thụy Sĩ và Luxembourg – cũng là khách mời cho buổi lễ; những người đã giúp đỡ họ trong việc di tản bệnh nhân ở  Miền Đông Nước Pháp, khi bệnh viện tại Pháp quá tải vì số lượng bệnh nhân quá đông.

Tổng Thống Emmanuel Macron lên chiếc xe quân sự  tham dự nghi thức diễn hành kỷ niệm Ngày Bastille 14 Tháng Bảy, được tổ chức dưới hình thức hạn chế tại Quảng Trường Place de la Concorde rộng 8,6 hecta thay vì trên Đại Lộ Champs Elysees như những ngăm trước.

Quan khách tham dự cũng giới hạn, vì sự bùng phát của đại dịch coronavirus. Trong khi màn bắn pháo hoa truyền thống được thực hiện tại Tháp Eiffel , nhưng công chúng bị cấm không được đến khu vực này.

 

Lễ Diễn Hành trong Ngày Bastille tại Pháp. Ảnh: globalsecurity.org