WHITE HOUSE- Tổng Thống Joe Biden cho biết: 3/4 dân chúng Hoa kỳ,  60% thành viên Đảng Cộng Hòa ủng hộ ngân sách cứu trợ coronavirus trị giá $1,9 ngàn tỷ Mỹ Kim do ông đề nghị.

Trao đổi với Chủ Tịch Hạ Nghị Viện Nancy Pelosi, và Hội Nghị Dân Chủ Hạ Nghị Viện được tổ chức thường niên trong ngày 03/03, Tổng Thống Biden nói: “Sự thống nhất mà chúng ta đang thấy là chưa từng có. Dân chúng Hoa  Kỳ đang tìm hiểu từng yếu tố chính của kế hoạch.”

Thượng Nghị Viện do Đảng Dân Chủ kiểm soát dự kiến ​​sẽ mở cuộc tranh luận về gói này sớm nhất là vào tối ngày 03/03, để thực hiện cuộc bỏ phiếu cuối cùng trước khi ngân sách dự tính sẽ được phê duyệt vào cuối tuần  này.

Trước khi dự luật được đồng thuận, các thành viên Đảng Dân Chủ đang đàm phán về những giới hạn đối với một điều khoản, mà các thành viên Đảng Cộng Hòa chỉ trích là lãng phí. ***

Đảng Cộng Hòa do Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell dẫn đầu nhóm thiểu số, đã bác bỏ dự luật. Ông McConnell gọi điều khoản này là -danh mục rộng lớn về chi tiêu tự do,- là – tập đoàn vay tiền- của đảng phái với những “điều khoản điên rồ” không liên quan đến đại dịch.

Một cuộc thăm dò mới của Morning Consult / Politico cho thấy: Lưỡng Đảng Quốc Hội mạnh mẽ ủng hộ điều khoản này, bất chấp các cuộc tấn công của đảng Cộng Hòa. Cuộc thăm dò cũng cho biết :77% tổng số cử tri và 59% thành viên Cộng Hòa ủng hộ ngân sách Covid.

Tổng Thống Joe Biden ký sắc lệnh hành pháp tại Phòng Bầu Dục Tòa Bạch Ốc. Ảnh: pri.org