Khi những cơn mưa lũ liên tục rơi xuống Thành Phố New York, đặc biệt là vùng Queens, Tổng Thống Donald Trump nói với họ rằng: “Nếu mưa bão đến, đừng nhìn ông, mà hãy lau nhà.” Các cư dân ở Queens nổi tiếng vì ủng hộ việc xây dựng bức tường ngăn chặn người di cư, nhưng cuối tuần này họ đã chống lại ý tưởng xây dựng một bức tường nằm bảo vệ thành phố không bị thiên tai khủng khiếp như cơn bão Sandy năm 2012 tàn phá.

Tổng Thống Donald Trump viết trên trang Twitter: “Một bức tường khổng lồ trị giá 200 tỷ mỹ kim xây dựng chung quanh New York để chống lại những cơn bão hiếm hoi, là ý tưởng tệ hại, tốn kém, khó xây dựng, và không thân thiện với môi trường. Hơn nữa ý tưởng này thật tệ hại. Hãy chuẩn bị xô và giẻ lau nhà thôi!”

Một bức tường là một trong số năm đề nghị được Quân Đoàn Kỹ Sư xem xét, nhằm bảo vệ thành phố tuyệt vời nhất thế giới thoát khỏi những cơn bão xuất hiện thường xuyên hơn vì sự biến đổi khí hậu.

Tổng Thống Donald Trump cũng rất bình tĩnh, khi những bức tường chắn sóng biển được xây dựng để bảo vệ một trong số những sân gôn của ông tại Ireland. Ông không cho biết, liệu ông có thích một bức tường ngăn chặn sóng biển, để bảo vệ khu bất động sản của ông tại tại Palm Beach, Florida hay không.

Một con phố bị lụt ở New York.Ảnh: commondreams.org