AUSTRALIA -Biến thể Delta bùng phát tại Thành Phố  Sydney đã tăng thêm 239 trường hợp trong ngày 29/7,  mức gia tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Hơn hai triệu cư dân tại 08 địa điểm bùng nổ dịch bệnh tại Sydney bắt buộc phải đeo khẩu trang ở ngoài trờ, và chỉ được di chuyển cách nhà 5km.

Khu vực chính quyền địa phương Fairfield bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đã ghi nhận 865 trường hợp lây nhiễm trong bốn tuần qua. Tuy nhiên cư dân địa phương cho biết họ có thể giải quyết việc phong tỏa kéo dài.

Trao đổi với thông tấn xã Reuters một cư dân tên Patrick Massarani cho biết: ” Chắc chắn có sự mệt mỏi diễn ra trong lúc này. Đã qua một tháng phong tỏa và vẫn còn một tháng nữa, nhưng cộng đồng Sydney khá kiên cường và mạnh mẽ. Ở nhà một tháng, hai tháng, một năm, không phải là vấn đề đối với cư dân tại đây. ”

Sydney đang ở tuần thứ 5 của đợt phong tỏa kéo dài 09 tuần lẽ, dự kiến ​​kết thúc vào ngày 28/8. Nhưng sự lây nhiễm của biến thể Delta có khả năng truyền nhiễm cao vẫn tiếp tục gia tăng.

Nhà chức trách thông báo: Việc phong tỏa tại Sydney sẽ không được bãi bỏ, cho đến khi những trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng gần bằng con số không.

Xét nghiệm Covid-19 tại Australia. Ảnh: npr.org