JAPAN – Chủ tịch Thomas Bach và các quan chức khác đã đến thủ đô Nhật Bản trong tuần này, để thể hiện sự ủng hộ đối với các nhà tổ chức và cố gắng thực hiện Thế Vận Hội trong năm tới, bất chấp đại dịch Covid-19.

Hơn 11.000 vận động viên dự kiến ​​sẽ đến Tokyo để tham dự Thế Vận Hội, và hàng ngàn người khác sẽ đến tham dự Thế Vận Hội tiếp theo. Phần lớn sẽ ở lại làng vận động viên.

Nhưng sau ba ngày đàm phán ban tổ chức không đưa ra bất kỳ biện pháp cụ thể nào để đối phó với đại dịch coronavirus, và cũng không cho biết liệu khán giả có được phép đến các địa điểm thi đấu hay không.

Giám đốc điều hành Thế Vận Hội Tokyo 2020 là ôngToshiro Muto nói rằng, nhiều chính sách sẽ được hoàn thiện trong thời gian ban tổ chức công bố ngân sách vào tháng 12.

Ông Joan Coates, người đứng đầu Ủy Ban Điều Phối Thế Vận Hội Tokyo của Ủy Ban Olympic Quốc Tế nói rằng: Ban tổ chức phải bảo đảm rằng làng vận động viên Olympic là nơi an toàn nhất ở Tokyo. Các vận động viên phải tự tin vào sự an toàn này.

Để phá vỡ truyền thống ông Coates cho biết các vận động viên sẽ không thể ở lại làng trong suốt thời gian diễn ra Thế Vận Hội. Ủy ban vận động viên của Ủy Ban Quốc Tế Olympic sẽ hết sức hỗ trợ cho các nhà tổ chức.

 

Một căn phòng trong làng vận động viên ở Tokyo. Ảnh: apnews.com