SOUTH KOREA / U.S.A – Năm 2020 thật đúng là một năm tốt lành đối với các siêu sao K-pop BTS, khi ca khúc -Dynamite- của họ tiếp tục làm nên kỳ tích và phá kỷ lục khi liên tiếp hai tuần chiếm giải quán quân trên bảng xếp hạng Hot 100 của Hoa Kỳ.

Hot 100 là bảng xếp hạng âm nhạc tiêu chuẩn của Billboard, xếp thứ hạng các ca khúc được yêu thích nhất hàng tuần tại Hoa Kỳ, dựa trên những chỉ số lượt phát radio, doanh số bán album và lượt nghe trực tuyến.

Nhóm K-pop BTS là nhóm nghệ sĩ Nam Hàn đầu tiên, giành ngôi vị đầu bảng xếp hạng Hot 100 trong tuần đầu tiên phát hành đĩa đơn kỹ thuật số Dynamite trong Tháng Tám. Ca khúc Dynamite Tiếng Anh đầu tiên của họ, đã có gần 34 triệu lần phát trực tuyến tại Hoa Kỳ, và 300.000 lần bán trong tuần đầu tiên.

Đây cũng là tuần lễ bán nhạc kỹ thuật số lớn nhất đối với bất kỳ nghệ sĩ nào trong gần ba năm qua, kể từ khi -Look What You Made Me Do- của Taylor Swift phát hành vào Tháng Chín năm 2017.

Nhưng thành công nhiều cũng đi kèm với áp lực. J-Hope cho biết: -Nhóm K-pop cảm thấy gánh nặng trên đôi vai vì nghệ thuật. Thật dối trá nếu nói rằng đây không phải là gánh nặng. Nhưng Jimin nói: -Họ đã kết hợp với nhau, và thực hiện những gì tốt nhất mà họ có thể làm.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, nhóm nhạc toàn thanh niên của Nam Hàn đã đưa cơn sốt K-pop toàn cầu lên một tầm cao gây sốc đến chóng mặt. Mục tiêu cuối cùng của nhóm 07 thành viên là giành được một đề cử Grammy và giành chiến thắng.

Mặc dù tự hỏi: -Liệu có chỗ cho họ tại Hoa Kỳ hay không,- nhưng nhóm BTS vẫn tiếp tục mơ, hy vọng một  ngày nào đó họ có thể chạm vào trái tim của những người trong Viện Hàn Lâm Khoa Học Nghệ Thuật Thu  Âm Quốc Gia Hoa Kỳ.

Ban nhạc BTS. Ảnh: en.wikipedia.org