Hội Chợ Iowa. Ảnh: iowastatefair.org

Hội Chợ Tiểu Bang Iowa nổi tiếng vì có nhiều thực phẩm ngon, chẳng hạn như những món chiên hấp dẫn, hình ảnh một chú bò được làm bằng bơ, và rất nhiều thực phẩm ngon mắt ngon miệng khác; và dĩ nhiên, không thể thiếu sự hiện diện của các nhà chính trị.

Nơi ghi danh “The Des Moines Register Political Soapbox” của hội chợ bắt đầu hoạt động vào ngày 22/8, sẽ tổ chức cho hơn 20 ứng cử viên tổng thống trao đổi với những người đến hội chợ, trong suốt cuối tuần này. Ngày 17/8 vừa qua, ứng cử viên Seth Moulton khẳng định: Ông sẽ tạo được sự đột phá tại Iowa, bất kể các cuộc thăm dò cho thấy ông rất ít đến Iowa.

Theo cuộc thăm dò của Des Moines/CNN/Mediacom Iowa vào đầu Tháng Sáu, Seth Moulton không được % ủng hộ nào.

Ông chỉ đến Iowa 7 lần, kể từ khi tuyên bố ra tranh cử tổng thống, vào Tháng Tư/2019. Nghị Sĩ Seth Moulton là ứng cử viên thứ 23 và là người cuối cùng ghi danh tại Des Moines Register Political Soapbox, khi Hội Chợi Iowa khai mạc ngày 8/8. Ông cũng là người chống các nhà chính trị nổi tiếng, trong Đảng Dân Chủ của ông. Ông gọi nhóm của Tổng Thống Donald Trump là “nhóm chính phủ dân tộc da trắng,” ám chỉ bản tin trên trang Twitter ngày 22/7 của Tổng Thống Donald Trump, khi nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng 4 thành viên nghị sĩ Dân Chủ nên về “nơi tiêm nhiễm tội ác mà họ từng sinh trưởng.”

Ngoài ra còn có sự tham dự của các ứng cử viên khác, như Thị Trưởng South Bend Pete Buttigieg, Thị Trưởng New York Bill de Blasio, Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders.

NGUỒN TIN: REUTERS