NEW ZEALAND- Dữ liệu sơ bộ của Bộ Y Tế cho thấy: Chính phủ New Zealand đã tiêm chủng vaccine phòng chống coronavirus cho ít nhất 2,5% dân số chỉ trong một ngày Thứ Bảy 16/10, như một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm gia tăng tốc độ tiêm chủng trong nước.

Thông qua hàng loạt các chiến lược, mánh lới quảng cáo và việc Thủ Tướng Jacinda Ardern dành phần lớn thời gian trong ngày để khuyến khích mọi người tiêm chủng, đã có 123.644 liều vaccine được tiêm chủng vào cuối ngày 16/10 tại New Zealand, quốc gia chỉ có chưa đến 5 triệu dân số.

Các điểm tiêm chủng đã được thiết lập trên khắp đất nước với xe buýt được sử dụng ở Dunedin làm trung tâm tiêm chủng, Trong khi điểm du lịch Queenstown sử dụng xe hơi -Earnslaw,- để cư dân địa phương có thể lên xe để tiêm phòng.

Tại Auckland 300 người đã được tiêm vắc xin trên một chiếc Dreamliner của Hàng Không New Zealand. New Zealand  hầu như không có virus trong khi xảy ra đại dịch trên thế giới. Cho đến khi bùng phát vì biến thể Delta dễ lây nhiễm vào giữa Tháng Tám.

Hiện nay New Zealand tìm cách  sống chung với Covid-19 bằng những lần tiêm chủng cao hơn. Tính đến ngày 15/10 62% dân số đủ điều kiện của New Zealand đã được tiêm chủng đầy đủ, và 83% đã được tiêm chủng  một liều vaccine.

Ngày Siêu Thứ Bảy tiêm chủng vaccine Covid-19 tại New Zealand. Ảnh: npr.org