U.S.A – Tổng Thống Donald Trump cho rằng: Sở dĩ tổng số trường hợp lây nhiễm và vào bệnh viện tại Hoa Kỳ gia tăng, là vì có nhiều người đã được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian qua. Nhưng chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Hoa Kỳ là Tiến Sĩ Anthony Fauci nói rằng: “Không có gì phải nghi ngờ” khi có nhiều trường hợp nhiễm coronavirus ở Hoa Kỳ trong thời điểm này; và sự lây nhiễm này không phải vì gia tăng số người xét nghiệm, như nhận định của Tổng Thống Donald Trump.

Ông khẳng định: “Thật rõ ràng càng xét nghiệm nhiều, quý vị càng biết rõ kết quả hơn. Nhưng quả thực không thể nghi ngơ khi các trường hợp nhiễm trùng càng lúc càng gia tăng ở nhiều tiểu bang. Tỷ lệ các trường hợp xét nghiệm có kết quả dương tính với coronavirus, càng giúp công chúng nhận biết rõ những trường hợp lây nhiễm thật sự đang gia tăng nhiều hơn trước”

Sự căng thẳng giữa Tổng Thống Donald Trump và Tiến Sĩ Fauci càng lúc càng lên cao, trong khi sự phổ biến của Tổng Thống trong các cuộc thăm dò dư luận về chiến dịch tái tranh cử của ông càng suy giảm. Các cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc của Tiến Sĩ Fauci về coronavirus, đã biến ông trở thành nhân vật quen thuộc tại Hoa Kỳ và trên thế giới trong thời đại dịch.

Tiến Sĩ Anthony Fauci, Ảnh: thedialog.org