Tổng Thống Emmanuel Macron và Tổng Thống Vladimir Putin. Ảnh: commons.wikimedia.org

Trong lúc tiếp đón Tổng Thống Vladimir Putin tại nơi nghỉ hè Fort Bregancon ở Miền Nam Nước Pháp, Tổng Thống Emmanuel Macron yêu cầu nhà lãnh đạo Nga tôn trọng các nguyên tắc dân chủ cơ bản, đồng thời giữ việc đối thoại giữa các quốc gia để tránh gây khủng hoảng trên thế giới.

Tổng Thống Emmanuel Macron hy vọng ông và Tổng Thống Putin sẽ đạt được những điểm tiến bộ, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine, sau khi tân tổng thống Ukraine muốn tạo cơ hội cho nhà lãnh đạo Nước Nga đối thoại về vấn đề liên quan đến quốc gia từng là thành viên của Liên Bang Sô Viết.

Nhà lãnh đạo Điện Elysee nói thêm rằng: Ông tin vào một Nước Nga thuộc Châu Âu.

Trước đó trong cuộc họp báo chung, Tổng Thống Emmanuel Macron cho biết: “Ông gọi mùa hè năm 2019 là thời điểm tự do phản kháng, tự do ngôn luận, tự do ý kiến, và tự do tranh cử, một điều cần được tôn trọng hoàn toàn tại Nước Nga, cũng như tại bất kỳ quốc gia nào là thành viên của Hội Đồng Châu Âu.

Nhưng Tổng Thống Vladimir gần như khiển trách nhà lãnh đạo Pháp, khi nói rằng, ông không muốn “những chiếc áo gi-lê màu vàng xuất hiện tại Nước Nga.”

Fort de Brégançon, Miền Nam Nước Pháp. Ảnh: en.wikipedia.org

Thủ đô Mạc Tư Khoa bị rung chuyển vì những cuộc biểu tình hàng tuần, sau khi chính phủ cấm các ứng cử viên phe đối lập, không được tranh cử vào cơ quan lập pháp của thành phố.

Xem thêm:   "Phim cúng cụ"

Tổng Thống Macron và Tổng Thống Putin cũng cho biết, họ sẽ thảo luận về cách làm giảm căng thẳng tại Iran, về vấn đề xung đột và kiểm soát vũ khí ở Syria

NGUỒN TIN: REUTERS.