Thông tấn xã Reuters đưa tin: Luật sư của ông Elon Musk, Giám Đốc Điều Hành Công Ty Tesla, sẽ tòa án nghe xét xử về vụ kiện liên quan đến tội phỉ báng, trong Ngày 25 Tháng Mười Một tại Tòa Án Liên Bang Los Angeles. Ông Vernon Unsworth, một trong số những thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng Heo Con Thái Lan, khởi kiện Elon Musk vì ông này gọi ông là “kẻ ấu dâm.”

Trao đổi với thông tấn xã Reuters, ông Alexander Spiro, luật sư của ông Elon Musk, cho biết: “Trên thực tế, thân chủ của ông không gọi ông Unsworth là kẻ ấu dâm. Ông Musk đã xóa dòng tweet, xin lỗi và bỏ qua chuyện này.” Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy hai bên có ý định giải quyết mâu thuẫn với nhau, trước khi phiên tòa dự kiến bắt đầu vào Ngày 3 Tháng Mười Hai.

Luật sư L. Lin Wood, đại diện cho ông Unsworth, nói rằng: “Thân chủ của ông cũng sẽ có mặt tại tòa án, cung cấp bằng chứng cho thấy sự tổn thất mà ông phải chịu kể từ khi ông bị ông Musk gọi là một kẻ ấu dâm.”  Thẩm Phán Stephen Wilson dự tính mở phiên xử sơ thẩm vào Ngày 26 Tháng Mười Một, để tìm những bằng chứng có thể được sử dụng trong phiên tòa dân sự vào tuần tới.

Ông Elon Musk. Ảnh: mises.org