MOSUL,IRAQ – Đức Giáo Hoàng Francis đến Thành Phố Mosul đổ nát của Iraq trong ngày 07/03; ngài đã cầu nguyện cho hòa bình và những người thiệt mạng của thành phố. Cư dân Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo ở  Mosul nói với Đức Giáo Hoàng về cuộc sống của họ, dưới sự cai trị tàn bạo của Nhà Nước Hồi Giáo.

Ngài  ban phép lành trọng thể cho dân chúng, những người cam kết sẽ vươn lên từ đống tro tàn gạch vụn đổ nát chung quanh Thành Phố Mosul.

Ngài nói với họ rằng: “Tình huynh đệ gắn bó bền chặt hơn tình huynh đệ phải ở trong tình cảnh cốt nhục tương tàn.”

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Công Giáo La Mã cầu nguyện cho hòa bình, an ninh và hòa giải ở thành phố bị chiến tranh tàn phá.

Đức Giáo Hoàng Francis cho biết: Năm 2016 khi nghe tin bạo lực xảy ra tại Mosul ngài đã bị sốc, đã khóc và vô cùng đau đớn, không thể nói thành lời trong lúc đang hướng dẫn các tín hữu cầu nguyện tại Tòa Thánh Vatican.

Thành phố cổ của Mosul là nơi có các nhà thờ và đền thờ Hồi Giáo cổ kính bị phá hủy vào năm 2017, trong trận chiến đẫm máu của quân đội Iraq và liên minh quân sự quốc tế nhằm đánh đuổi nhóm Nhà Nước Hồi Giáo.

Tham nhũng và đấu đá nội bộ giữa các nhà chính trị Iraq là nguyên nhân làm chậm nỗ lực tái thiết Mosul. Phần lớn các khu vực trong thành phố vẫn còn là đống gạch đổ nát hoang tàn.

Đức Giáo Hoàng Francis đến Thành Phố Mosul, nơi vẫn còn là đống gạch đổ nát hoang tàn. Ảnh: ncronline.org