CROATIA – Các quan chức cho biết: Một bé gái 12 tuổi thiệt mạng ở Petrinja, thị trấn có khoảng 25.000 dân. Đài truyền hình quốc gia HRT đưa tin: Bốn người khác thiệt mạng tại các ngôi làng gần thị trấn. Các quan chức cũng cho biết: Có ít nhất 20 người phải vào bệnh viện, trong đó có hai người bị thương nặng.

Trận động đất mạnh xảy ra tại Miền Trung Croatia trong ngày 29/12, phá hủy các tòa nhà và khiến dân chúng hoảng loạn chạy trốn trên  những con đường rải đầy gạch đá, ở một thị trấn phía đông nam thủ đô Zagreb. Nhà chức trách cho biết: Có 05 người thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương.

Trung Tâm Địa Chấn Địa Trung Hải Châu Âu cho biết: Trận động đất có cường độ 6,3 độ Richter, cách phía Đông Nam Thủ Đô Zagreb khoảng 46km. Thiệt hại nghiêm trọng xảy ra ở Thị Trấn Petrinja; trong khi khu vực tương tự đã bị một trận động đất với cường độ 5, 2 độ Richter, trong ngày 28/12.

Thị Trưởng Darinko Dumbovic thông báo: – Thành phố của tôi bị  phá hủy hoàn toàn, có những trẻ em thiệt mạng. Trận động đất giống như quả bom ở Hiroshima, khiến một nửa thành phố không còn tồn tại.

Một cư dân tên Marica Pavlovic nhận xét: Động đất còn tệ hại hơn cả một cuộc chiến. Như một cú sốc kinh hoàng, không biết phải làm gì, nên chạy ra ngoài hay nên trốn ở chỗ nào. Nhà chức trách và dân chúng tại hiện trường tiếp tục thu dọn và tìm kiếm, sau khi xảy ra trận động đất chết người nói trên.

Động đất tại Croatia. Ảnh: pbs.org