Dân chúng Bolivia xếp hàng dài trên đường phố La Paz trong Ngày 17 Tháng Mười Một để nhận thịt gà, trứng và dầu chế biến thức phẩm, khi họ bị cô lập không thể liên lạc với các trang trại ở đồng bằng. 

Trao đổi với truyền thông báo chí, Bộ Trưởng Jerjes Justiniano nói rằng: Chính phủ Bolivia thiết lập một “cầu không vận,” nhằm cung cấp thực phẩm cho La Paz bằng đường hàng không. Ông hy vọng sẽ thực hiện điều này ở các thành phố khác, cũng đang bị tình trạng khan hiếm lương thực.

Vì những con đường bị phong tỏa, cư dân sống trong khu lao động ở La Paz buộc phải nấu ăn bằng củi. Cuối tuần vừa qua, Bolivia yêu cầu các quan chức Venezuela phải rời đất nước, đồng thời cáo buộc Cuba gây ra tình trạng bất ổn tại Bolivia, sau khi ông Morales từ chức.

Chính phủ lâm thời Jeanine Anez đồng ý tổ chức các cuộc bầu cử mới, nhưng cũng nhanh chóng chuyển sang thực hiện các thay đổi trong chính sách đối nội và đối ngoại tại Bolivia. Bà Jeanine Anez cáo buộc ông Morales đã kích động bạo lực khi đến Mexico, và  nói rằng chính phủ của bà sẽ gặp các phe đối lập bàn tính việc  bầu cử, và ngăn chặn các cuộc biểu tình.

Dân chúng Bolivia thiếu thực phẩm. Ảnh: wfp.org