U.S.A – Một thông báo đăng trên trang Instagram cho biết: Ông Andre Leon Talley, cựu giám đốc sáng tạo và tổng biên tập của Tạp Chí Vogue vừa qua đời ngày 18 Tháng Giêng tại  New York, hưởng thọ 73 tuổi. Nhiều nhân vật tên tuổi trong ngành thời trang bao gồm các nhà thiết kế và những người mẫu, đồng loạt thể hiện sự thương tiếc và phân ưu với gia đình của ông Talley.

Nhà thiết kế Marc Jacobs cho biết: Ông “bị sốc” khi nhận được tin Andre Talley qua đời. Bởi vì ông Talley là nhà vô địch, là người bạn tốt của ông kể từ khi ông bước vào ngành thời trang.

Nhà thiết kế Diane von Furstenberg người Bỉ nói rằng: Không ai có tâm hồn khoáng đạt cho bằng Andre Talley. Thế giới bớt niềm vui khi ông qua đời

. Trong khi đó nữ tài tử kiêu siêu người mẫu Milla Jovovich mô tả: Ông Talley có ” sức thu hút tự 1hiên, là một nghệ sĩ đáng kinh ngạc. Ông là một trong số những người thật sự tuyệt vời  cũng là một trong những con người thực sự tuyệt vời nhất mà cô từng gặp.”

Ông Andre Talley chào đời tại Washington D.C., nhưng được bà ngoại nuôi dưỡng và trưởng thành tại North Carolina. Ông theo ngành Văn Học Nước Pháp, trước khi trở thành người học việc tại Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật Metropolitan ở New York vào năm 1974.

Sau đó Talley tiếp tục làm ký giả thời trang tại tạp chí Women’s Wear Daily và tạp chí Vogue, thường xuyên tham dự các buổi trình diễn thời trang ở New York và  Châu Âu.

Ông là nhà báo mặc áo dài kaftan, trở thành giám đốc sáng tạo và tổng biên tập của tạp chí Vogue,  thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện bên cạnh bà Ann Wintour, một phụ nữ đầy quyền lực của tạp chí Vogue đồng thời cũng là nhân vật đáng nể của thế giới thời trang.

Nhà báo thời trang Andre  Leon Talley. Ảnh: famousnews.org