DELWARE, U.S.A – Tổng Thống Joe Biden tham dự thánh lễ Chủ Nhật ngày 28/02  tại nhà thờ giáo xứ kéo dài hàng thập niên của ông ở Delaware, khi ông dành thời gian nghỉ cuối tuần tại nhà ở Wilmington.

Tòa Bạch Ốc cho biết: Họ có kế hoạch bỏ qua bài phát biểu của Cựu Tổng Thống Donald Trump tại Hội Nghị Hành Động Chính Trị Bảo Thủ tổ chức tại Orlando, Florida, nơi cựu tổng thống dự kiến ​​sẽ tấn công người kế nhiệm của ông.

Các nhà chính trị và sử học kỳ cựu nói rằng: Chiến dịch này trước đây từng có hiệu quả. Những cuộc thăm dò của Gallup cho thấy: Tổng Thống Joe Biden vẫn duy trì tỷ lệ trên 55% kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20/01, và tỷ lệ  ủng hộ ngân sách cứu trợ Covid trị giá $1,9 ngàn tỷ Mỹ Kim của Tòa Bạch Ốc cao hơn trước.

Trong khi đó đảng Cộng hòa đang lúng túng về cách đối phó với di sản của Cựu Tổng Thống Donald Trump. Một số trong số bảy thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa bỏ phiếu kết tội ông Trump với cáo buộc luận tội về cuộc bạo loạn chết người tại Điện Capito,  phải đối diện với các cuộc bỏ phiếu kiểm duyệt tại quê nhà.

Những người khác như lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ Nghị Viện là Nghị Sĩ Kevin McCarthy, vẫn nỗ lựcloại bỏ những chỉ trích ban đầu về vai trò của  ông Trump vào ngày 6 Tháng Giêng, khi ông kêu gọi những người ủng hộ ông biểu tình tại Tòa Nhà Quốc Hội.

Tổng Thống Joe Bien trong một nhà thờ ở quê nhà Delawar, khi ông còn là ứng cử viên tổng thống. Ảnh: witf.org