LOS ANGELES, U.S.A – Cư dân Los Angeles cảm thấy thất vọng, bối rối, và bị tổn thương, đã phản đối lệnh phong tỏa ở trong nhà được ban hành trên toàn tiểu bang của Thống Đốc Gavin Newsom, đi kèm với những quy định hạn chế về kinh tế và xã hội nghiêm ngặt hơn, khi các đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện đã làm việc gần như bằng công suất tối đa.

Thống Đốc Newsom cũng cho biết: Những quy định hạn chế mới nhất được thực hiện theo từng khu vực sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ, tại bất kỳ nơi nào trong số 05 khu vực địa lý được chỉ định, đồng thời cũng là khu vực có công suất của phòng chăm sóc đặc biệt giữa các bệnh viện ở Miền Nam California giảm xuống dưới mức 15%, hoặc ít hơn.

Nhưng trên Đại Lộ Hoàng Hôn đầy huyền thoại của Los Angeles, cư dân thể hiện sự chán ngán của họ trước sắc lệnh mới.

Cruz Resendiz. một cư dân 32 tuổi sống ở West Hollywood, cho biết: “Trong trường hợp không có bất kỳ sự tài trợ hay giúp đỡ thực sự nào cho những người đã mất việc trong 10 tháng qua, tôi nghĩ rằng lệnh phong tỏa khá nghiêm trọng. Tôi có rất nhiều người bạn thân thiết làm việc trong ngành nhà hàng, họ nói rằng lệnh phong tỏa lần thứ hai thật sự khiến họ bị tổn thương nghiêm trọng.”

Anh nói thêm rằng: “Lệnh phong tỏa không được ban hành theo cách mọi người có thể hiểu được, vì thế có sự phản ứng bất lợi đối với các chính sách giới nghiêm, đóng cửa nhà hàng.”

Elizabeth Barclay, cư dân Los Angeles, cho biết: Mọi người đã mất niềm tin vào Thống Đốc Newsom, sau khi ông xuất hiện trong bữa ăn tối tại nhà hàng, với các thành viên của những gia đình khác; vi phạm chính nguyên tắc của ông.

Xét ngiệm coronavirus tại Los Angeles. Ảnh: npr.org