U.S.A –  Tiến Sĩ Anthony Fauci cho biết: Các nhà quản trị y tế cam kết rằng, “họ sẽ không để những điều cân nhắc về chính trị can thiệp” vào việc phê duyệt vaccine coronavirus, nhưng  “tính an toàn và hiệu quả”sẽ là những điều quan trọng cần phải cân nhắc.

Trong lúc trả lời phỏng vấn của thông tấn xã Reuters, Tiến Sĩ Anthony Fauci cho biết: Các nhà sản xuất dược phẩm có thể  có sẽ phát hành hàng chục triệu liều vaccine coronavirus vào đầu năm tới, và sẽ gia tăng lên một tỷ liều vào cuối năm 2021.

Ông hy vọng thế giới có thể vượt qua đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 700.000 người trên toàn thế giới vào cuối năm 2021, nhờ sự trợ giúp của vaccine.

Ông cũng chưa thấy bất kỳ áp lực nào từ Tòa Bạch Ốc khi  công bố vaccine thành công gần cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, với hy vọng thúc đẩy cơ hội tái đắc cử của Tổng Thống Donald Trump.

Thông tấn xã Reuters phỏng vấn Tiến Sĩ Fauci, diễn ra cùng một ngày Tổng Thống Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Fox News rằng, coronavirus virus-sẽ biến mất, như mọi thứ đã biến mất

Trước khi đi đến nhà máy sản xuất máy giặt Whirlpool ở Ohio, trao đổi với các ký giả tại Tòa Bạch Ốc Tổng Thống Donald Trump nói rằng, việc phát hành vaccine vào khoảng thời gian bầu cử -sẽ không gây hại gì,- nhưng mục tiêu quan trọng vẫn là cứu mạng mọi người.

Minh hoạ vaccine. Ảnh: kpbs.org