TOKYO – Trao đổi với thông tấn xã Reuter trong ngày 26/01, Ủy Ban Paralympic Quốc Tế cho biết: Một số vận động viên đã bắt đầu được tiêm chủng Covid-19,trước khi công bố hướng dẫn mới mà ông nói sẽ cho thấy rằng các nhà tổ chức Thế Vận Hội Tokyo đang hoạt động tốt hơn nhiều, để tạo được niềm tin nhiều hơn cho công chúng.

Dự kiến ​​sẽ có hơn 15.000 vận động viên tại Đại Hội Thể Thao Olympic, tổ chức từ  ngày 23/0 7 đến ngày 08/0 8, một chương trình bị đình hoãn từ năm ngoái vì đại dịch. Những cuộc thăm dò gần đây cho thấy, khoảng 80% dân chúng Nhật Bản không muốn Thế Vận Hội được tổ chức vào mùa hè này, khi các trường hợp nhiễm coronavirus gia tăng trên toàn thế giới.

Các nhà tổ chức đang nỗ lực chứng minh rằng, họ có thể tổ chức Thế Vận Hội một cách an toàn ở Tokyo. Càng ngày họ càng lạc quan rằng Thế Vận Hội sẽ tiếp tục diễn ra, và đã được hỗ trợ bởi hàng triệu lượt tiêm chủng trên khắp thế giới, bao gồm cả một số vận động viên.

Ông Craig Spence, phát ngôn viên của Ủy Ban Paralympic Quốc Tế, nói rằng: – Một số quốc bắt đầu tiêm chủng cho các vận động viên Olympic và Paralympic. Sẽ có nhiều vận động viên đến với Thế Vận Hội vào năm tới, những người đã được tiêm chủng trước lễ khai mạc, điều này giúp ban tổ chức đứng trong vị thế mạnh mẽ hơn.

Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Quốc Tế Thomas Bach nói rằng, mặc dù những người tham gia  được khuyến khích tiêm chủng nhưng  không phải là điều bắt buộc. Nhiều vận động viên và các cơ quan quốc gia nhấn mạnh rằng,  họ không muốn -vượt qua- tnhững công dân dễ bị tổn thương hơn.

Biểu tượng Thế Vận Hội Olympic Tokyo. Ảnh: olympic.org