DALAS, TEXAS – U.S.A – Bốn người bị bắt làm con tin tại một giáo đường Do Thái ở ngoại ô Dallas, Texas, đã được giải thoát mà không hề hấn gì sau khi kẻ bắt giữ họ đối đầu với cảnh sát suốt 10 tiếng đồng hồ. Họ bị bắt làm con tin trong lúc tham dự lễ cầu nguyện  buổi sáng ở Colleyville vào ngày 15 Tháng Giêng.

Cảnh sát triển khai các đội vũ khí đặc biệt, trong khi các nhà đàm phán của FBI dành hàng giờ để nói chuyện với kẻ tấn công. Có thể nghe thấy tiếng nổ và tiếng súng trước khi sự việc kết thúc. Cảnh sát thông báo kẻ bắt giữ con tin đã chết.

Truyền thông báo chí Hoa Kỳ đưa tin:  Bốn người bị bắt làm con tin trong đó có một giáo sĩ của Giáo Đường Do Thái. Các hành động giải cứu con tin được phát sóng trực tuyến khi biến cố này mới xảy ra. Sáu giờ sau một người trong số những con tin được trả tự do và vẫn bình an. Vài giờ sau 03 người còn lại  được cảnh sát đưa đến nơi an toàn.

Đội cứu hộ đột nhập vào Giáo Đường Do Thái, nhưng vẫn chưa rõ kẻ bắt giữ con tin đã chết như thế nào cũng không biết anh ta là ai. Tổng Thống Joe Biden được thông báo tóm tắt về biến cố này. Sự việc xảy ra vào khoảng 11:00 giờ tính theo giờ địa phương, khi cảnh sát nhận được điện thoại khẩn cấp từ Giáo Đường Do Thái Israel.

Dân chúng ở vùng lân cận  được di tản ra khỏi khu vực.

Chương trình truyền thanh trực tiếp trên trang Facebook của buổi lễ Sa-bát ghi được giọng nói ồn ào của người đàn ông, yêu cầu gọi cho em gái và nói rằng anh ta sắp chết.

Kẻ bắt giữ con tin yêu cầu trả tự do cho Aafia Siddiqui, một nhà khoa học thần kinh người Pakistan hiện đang thụ án 86 năm tù tại Hoa Kỳ. Siddiqui bị kết tội muốn sát hại các quan chức quân đội Hoa Kỳ, khi bị giam giữ tại Afghanistan.

Cảnh sát bao vây Giáo Đường Do Thái Israel, tại Texas, nơi các con tin bị bắt giữ. Ảnh: jta.org