NEW MEXICO, U.S.A – Trong buổi lễ ăn mừng khi quay trở về Trái Đất nhà tỷ phú  Richard Branson cảm ơn vợ, một số người khác và những người ủng hộ đã tin tưởng vào công ty Virgin Galactic của ông, nhóm đã làm việc chăm chỉ để biến giấc mơ thành sự thực. Họ làm việc cần mẫn suốt 17 năm, đôi khi gặp phải những biến cố khủng khiếp.

Nhưng ông Branson nói rằng: “Sứ mệnh mà tôi mang khi mặc bộ đồ vũ trụ đó là biến giấc mơ du hành vũ trụ thành hiện thực cho các cháu của tôi, cho các cháu của quý vị và cho tất cả mọi người.” Mặc dù không phải là khách du lịch đầu tiên vào không gian, nhưng ông Branson 70 tuổi là người đầu tiên thực hiện cuộc hành trình của mình với một công ty bay vũ trụ thương mại, đánh dấu một bước nhảy vọt khổng lồ cho ngành du lịch vũ trụ trở thành vô địch, nhờ một số tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới.

Sir Richard Branson, nhà tỷ phú người Anh và ba thành viên khác của  Phi Thuyền VSS Unity của Công Ty Virgin Galactic đã có được đôi cánh thần kỳ của họ, sau chuyến bay thành công tới  không gian vào ngày 11/7.

Ông Branson là người đầu tiên trong nhóm tỷ phú đam mê vũ trụ, bay vào không gian trên chính phi thuyền vũ trụ VSS Unity do công ty ông chế tạo, và trở về Trái Đất thành công.

Ông thực hiện chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút vào sáng ngày 11/7 cùng 03 hành khách là Sirisha Bandla, Colin Bennett, Beth Moses và 02 phi công David Mackay, Michael Masucci.

Sau khi ra khỏi phi thuyền ông ôm những người thân yêu,  ăn mừng với những người hâm mộ. Nhà tỷ phú người Anh cho biết: “Giống như hầu hết những trẻ em tôi đã mơ về khoảnh khắc này từ khi còn nhỏ. Nhìn về Trái Đất từ ​​không gian điều đó thật kỳ diệu, và thật siêu thực.”

Ông Richard Branson, người đứng đầu tính từ bên phải, và phi hành đoàn cùng bay lên Vũ Trụ và trở về Trái Đất trong ngày 11/7. Ảnh: iafastro.org