NEW YORK, U.S.A – Trao đổi với truyền thông báo chí trong cuộc họp ngày 2/12 Thống Đốc Kathy Hochul cho biết: Tiểu Bang New York mới tìm thấy 05 trường hợp của biến thể Omicron, trở thành tiểu bang thứ tư của Hoa Kỳ có biến thể này, nâng tổng số lây nhiễm biến thể Omicron trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ là 08 người.

Thống Đốc Katy Hochul cũng cho biết: Một trong số những trường hợp nhiễm biến thể Omicron liên quan đến một phụ nữ 67 tuổi ở Long Island. Bà vừa từ Nam Phi trở về, và có những triệu chứng nhẹ của đau đầu và ho. Người phụ nữ này đã xét nghiệm âm tính khi trở về vào ngày 25/11. Nhưng sau đó lại có xét nghiệm dương tính với coronavirus vào ngày 30/11.

Kết quả xét nghiệm của người phụ nữ nói trên được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra thêm. Người phụ nữ nói trên đã có tiêm chủng nhưng vẫn chưa rõ: Bà đã tiêm chủng một mũi hay hai mũivaccine, hay đã tiêm chủng cả mũi vaccine bổ sung thứ ba.

Bốn người còn lại cư dân thành phố New York nhưng thông tin vì sao họ bị lây nhiễm chưa được thông báo. Trước đó cũng trong ngày 2/12 các quan chức y tế cho biết ba tiểu bang khác của Hoa Kỳ là California, Colorado và Minnesota, đã tìm thấy những trường hợp biến thể Omicron của coronavirus.

Những người nhiễm biến thể Omicron là những bệnh nhân đã được tiêm chủng đầy đủ, và có triệu chứng nhẹ.Bệnh nhân Minnesota là trường hợp đầu tiên được biết đến ở Hoa Kỳ về sự lây nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng. Biến thể này được tìm thấy ở một người đàn ông đã được tiêm chủng đầy đủ. Ông đã đến Thành Phố New York để tham dự một hội nghị.

Xếp hàng tiêm chủng vaccine Covid-19. Ảnh: the1a.org