Thông tấn xã KCNA của chính phủ Bình Nhưỡng đưa tin: Bắc Hàn kỷ niệm ngày hoàn thành dự án xây dựng “thành  phố núi hiện đại khiến cả thế giới phải ghen tỵ” trên ngọn núi thiêng Paektu, nơi gia đình họ Kim tuyên bố là nguồn gốc dòng dõi của họ, và cũng là nơi các nhà lãnh đạo Bắc Hàn chào đời.

Lễ cắt băng khánh thành do Chủ Tịch Kim Jong Un chủ tọa, có bắn pháo hoa chúc mừng được tổ chức vào Ngày 3 Tháng Mười Hai, tại thành phố Samjiyon gần ngọn núi thiêng Paektu.
Khu vực này được Chủ Tịch Kim Jong Un mệnh danh là “xã hội lý tưởng” có hàng loạt căn nhà, khách sạn, khu trượt tuyết, nơi an dưỡng, các trung tâm thương mại, văn hóa và y tế.

Thành Phố Samjiyon là một trong số những sáng kiến kinh tế mới do Chủ Tịch Kim Jong Un khởi xướng, thuộc chiến dịch xây dựng “nền kinh tế tự lực.” Kế hoạch này nhiều lần bị trì hoãn, đình chỉ vì thiếu vật liệu xây dựng và lao động, vì các lệnh trừng phạt do Phương Tây đặt ra nhằm khống chế chương trình nguyên tử của Bắc Hàn. Trong khi đó, Chủ Tịch Kim Jong Un vẫn sẽ tìm cách thuyết phục Phương Tây gỡ bỏ lệnh cấm vận Bắc Hàn.

Chủ Tịch Kim Jong Un cắt băng khánh thành “thành phố núi hiện đại.” Ảnh: nknews.org