Một bản tin đăng trên trang web của Căn Cứ Hải Quân Trân Châu Cảng Hickamtại Hawaii cho biết: Khoảng 2 giờ 30 phút chiều Thứ Tư Ngày 4 Tháng Mười Hai, một thủy thủ Hải Quân nổ súng bắn chết 2 người, khiến 1 người khác bị thương nghiêm trọng, trước khi tự sát.

Trao đổi với các ký giả trong cuộc họp báo, các quan chức cho biết: Tình trạng sức khỏe của nạn nhân thứ ba tạm thời ổn định. Vụ nổ xảy ra tại Nhà Máy Đóng Tàu Pearl Harbor Naval Shipyard. Để bảo đảm an ninh, cổng ra vào tại nhà máy đã bị phong tỏa.

Chuẩn Đô Đốc Robert Chadwick cũng cho biết: Ba nạn nhân đều là thường dân, làm việc cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ. Tuy nhiên ông không cho biết nguyên nhân nào đã gây ra vụ nổ súng nói trên. Căn Cứ Quân Sự Chung Trân Châu Cảng Hickam là khu quân sự kết hợp giữa Không Quân và Hải Quân Hoa Kỳ, cách Thành Phố Honolulu khoảng 13km. Sự việc xảy ra trong lúc căn cứ đang chuẩn bị kỷ niệm Ngày 7 Tháng Mười Hai Năm 1941, ngày Hải Quân Hoa Kỳ bị Nhật Bản tấn công, và cũng là ngày Hoa Kỳ tham gia Thế Chiến Thứ Hai khi tuyên chiến với Nhật Bản.

Căn Cứ Quân Sự Pearl Harbor-Hickam ở Hawaii, nơi xảy ra nổ súng khiến 3 người thiệt mạng. Ảnh: wgvunews.org