GEORGIA, U.S.A – Nhà chính trị Dân Chủ Stacey Abrams cho biết trong ngày 1/12 rằng: Bà sẽ ra tranh cử chức thống đốc Georgia lần thứ hai, chuẩn bị chiến dịch tranh cử với Thống Đốc Cộng Hòa Brian Kemp, tại một tiểu bang đã trở thành chiến trường quan trọng của cả hai chính đảng.

Trong video bắt đầu chiến dịch tranh cử bà Stacey Abrams nói rằng: -“Cơ hội và sự thành công ở Georgia không nên được xác định bằng mã ZIP CODe, bằng lý lịch hay bằng khả năng tiếp cận quyền lực của bản thân.Nếu Georgia của chúng ta bước sang chương tiếp theo và vĩ đại nhất, chúng ta cần có sự lãnh đạo.”

Bà Abrams, 47 tuổi, cựu thành viên Hạ Nghị Viện Georgia, đồng thời cũng là luật sư, là thương gia, và là nhà văn viết tiểu thuyết lãng mạn, đã trở thành nhân vật nổi bật của đảng Dân Chủ trên toàn quốc, sau khi thua Thống Đốc Kemp trong chiến dịch tranh cử năm 2018 chỉ có 55.000 phiếu bầu.

Từ thất bại mà nhiều thành viên Đảng Dân Chủ cho rằng các cử tri bị đàn áp, bà Stacey Abram nổi tiếng trên toàn quốc như một người ủng hộ quyền bỏ phiếu, đã thành lập tổ chức Fair Fight.

Bà được nhiều thành viên Đảng Dân Chủ tín nhiệm vì đã thúc đẩy số cử tri đi bỏ phiếu trong đảng vào năm 2020, khi Tổng Thống Joe Biden là thành viên Dân Chủ đầu tiên thực hiện chiến dịch bầu cử tổng thống trong gần ba thập niên.

Nếu giành chiến thắng vào tháng 11 năm 2022,  bà Abrams sẽ là phụ nữ Da Đen đầu tiên được bầu làm thống đốc của một tiểu bang Hoa Kỳ. Thống Đốc Kemp cũng tái tranh cử đã phản ứng trước chiến dịch của bà Abrams khi nói rằng: Bà sẽ đóng cửa tiểu bang vì Covid-19 cũng như sẽ cho phép -chính trị báo động- trở thành một phần của các bài học trong nhà trường.

Bà Stacy Abram. Ảnh: freshtakegeorgia.org