TEXAS, U.S.A- Hàng triệu cư dân Texas đã phải trải qua một cơn ác mộng, trong đêm giá lạnh giữa trời băng tuyết vì bị cúp điện. Vợ chồng anh Castillo và cô con gái 11 tuổi cư trú trong căn phòng ngủ tạm bợ, được xây dựng từ hàng chục tấm mền.

Họ cố  hâm nóng những lon súp trên bếp nướng ngoài trời trong tuyết. Thời gian cúp điện của họ kéo dài gần 24 tiếng. Nhiệt độ ngoài trời giảm mạnh, chỉ còn 18 độ. Trời sẽ còn lạnh hơn khi trời sáng. Một người hàng xóm châm lửa đốt rác.

Một người khác dùng chiếc xe hơi, để húc mở các cổng điện tử thường dùng để kiểm soát những ai có thể ra vào khu phức hợp. Bây giờ cúp điện những cánh cổng trở thành chướng ngại vật, cư dân trong khu nhà không thể lái xe đi ra ngoài.

Tối ngày 15/02 cơ quan thực thi pháp luật ở khu vực Houston cho biết: Có ít nhất hai người tử vong vì nhiệt độ đóng băng. Tình trạng cúp điện kéo dài đến sáng ngày 16/02, nhiều người Texas gặp nguy hiểm khi nỗ lực giữ ấm trong điều kiện băng giá và giông bão.

Một số người mở máy sưởi ngủ trong xe hơi, khiến nhà chức trách phải đưa ra những khuyến cáo về nguy cơ hít phải khói độc. Một gia đình ở ngoại ô Houston  cố gắng sưởi ấm nhà của họ bằng bếp than, khiến hai người lớn và bốn trẻ em phải vào bệnh viện vì ngộ độc khí carbon. Nếu tình trạng cúp điện kéo dài, cư dân Texas sẽ còn phải đối diện với nhiều đêm đầy ác mộng giữa trời băng giá.

Quat trần trong một căn nhà ở chung cư. Ảnh: Facebook Trần Thái Hòa