Thông tấn xã Yonhap và nhật báo Daily Journal trích dẫn nguồn tin từ Lực Lượng Tuần Tra Duyên Hải Nam Hàn cho biết: Có ít nhất 01 người chết, 11 người khác mất tích, trong đó có 06  thuyền viên người Việt Nam, sau khi một tàu đánh cá của Nam Hàn bốc cháy ở vùng biển Miền Nam của quốc gia này vào sáng sớm Ngày 19 Tháng Mười Một.

Con tàu 29 tấn bốc cháy hồi 7 giờ 09 phút sáng, cách phía Tây đảo Jeju khoảng 76 ki-lô-mét. Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của một thuyền viên thiệt mạng, cách phía Nam nơi xảy ra tai nạn khoảng 7,4 km. Hiện nay 06  thuyền viên Việt Nam và 05 thuyền viên Nam Hàn vẫn mất tích.

Được biết hầu hết các thuyền viên trên con tàu gặp tai nạn, đều sinh sống ở thành phố cảng Busan thuộc Miền Đông Nam Nam Hàn, hoặc ở tỉnh Nam Gyeongsang gần đó.  Bà Ko Min Jung, phát ngôn viên của Tổng Thống Moon Jae In, cho biết: Tổng Thống chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệmể tìm kiếm   cứu nạn, và thông báo cho gia đình các nạn nhân, kể cả người thân của các thuyền viên Việt Nam, về tiến trình tìm kiếm, cứu nạn trong thời gian sớm nhất

Ảnh: VOA Tiếng Việt