CHINA – Cơ quan y tế Trung Quốc thông báo: Tính đến ngày hôm nay đã có 56 người thiệt mạng vì dịch bệnh viêm phổi coronavirus, 1.974 trường hợp nhiễm bệnh trong đó có 324 người hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra cũng có 2.684 trường hợp bị tình nghi nhiễm coronavirus.

Có 23 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm phổi lạ từ coronavirus ở bên ngoài Trung Quốc, gồm có 4 người nhiễm bệnh tại Thái Lan, 2 người tại Nhật Bản, 2 người tại Nam Hàn, 2 người tại Hoa Kỳ, 2 người tại Việt Nam, 3 người tại Singapore, 3 người tại Malaysia, 1 người tại Nepal, 3 người tại Pháp, và 1 người tại Australia.

Trao đổi với truyền thông báo chí trong cuộc họp báo, Bộ Trưởng Bộ Y Tế Trung Quốc là ông Ma Xiaowei nói rằng, thời gian ủ bệnh viêm phổi lạ kéo dài từ 1 đến 14 ngày, virus lây nhiễm không phải là loại virus coronavirus từng gây ra Hội Chứng Hô Hấp Cấp Tính Nặng, còn được gọi là bệnh SARS, khiến gần 800 người thiệt mạn trên toàn thế giới vào năm 2002 và 2003.

Nhằm ngăn chặn coronavirus lan truyền, các phương tiện vận chuyển, sự đi lại trong các thành phố, và các sự kiện lớn nhằm đón Tết Nguyên Đán Canh Tý tại Trung Quốc đều bị hủy bỏ. Chủ Tịch Tập Cận Bình tổ chức họp bộ chính trị, để đưa ra những biện pháp chống lại sự bùng nổ và lan truyền nhanh chóng dịch bệnh coronavirus.

Một nạn nhận của virus ở Trung Quốc đang được đưa vào cách ly.Ảnh: mprnews.org