PHILIPPINES – Bệnh Viện Phụ Sản Doctor Jose Fabella là một trong số những bệnh viện phụ sản bận rộn nhất thế giới tại Philippines. Chính sự bận rộn này khiến các bà mẹ có con mới sinh và nhân viên y tế  lo ngại trước nguy cơ nhiễm trùng, vì trường hợp lây nhiễm coronavirus liên tục gia tăng tại quốc gia này.

Nhiều năm qua số lượng đông đảo bệnh nhân khiến tình trạng quá tải của Bệnh Viện Phụ Sản Doctor Jose Fabella trở thành một vấn nạn nghiêm trọng. Các bà mẹ buộc phải nằm chung tối đa ba người trên một giường trong tất cả các khoa, vì số bệnh  nhân càng ngày càng gia tăng.

Ngày 18/9 Bộ Y Tế Philippines thông báo có thêm 3.257 trường hợp nhiễm mới coronavirus, đánh dấu ngày thứ 11 quốc gia này liên tiếp liên tiếp ghi nhận hơn 3.000 người nhiễm coronavirus mỗi ngày.

Cô Szarina Pusiquit, 21 tuổi, người vừa sinh con cách đây vài ngày, cho biết: Cô sợ bản thân sẽ nhiễm virus ở đây; và cũng lo sợ cho đứa con sơ sinh vì hệ miễn dịch của em bé vẫn còn yếu”.

Các nhân viên y tế đều có chung nỗi sợ hãi về việc phơi nhiễm, khi một số bệnh nhân không được điều trị dù đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19, vì sợ bệnh viện phụ sản quay lưng.

Cô  Diana Cajipe là một chuyên gia y tế, cho biết: Sự căng thẳng và sợ hãi nhiễm coronavirus là nguyên nhân khiến nhiều đồng nghiệp của cô phải thiệt mạng.

Philippines với dân số là107 triệu người, có nhiều trường hợp nhiễm trùng và tử vong vì coronavirus cao thứ hai tại Đông Nam Á.

Bệnh viện phụ sản Jose Fabella. Ảnh: change.org