Trình Bày Trực Tuyến về

Nguy cơ của hút thuốc lá đối với người nhiễm bệnh COVID-19

Ngày 11 tháng 6, lúc 3:00 – 4:30pm (giờ miền Đông Hoa Kỳ)

Xin ghi danh tại: https://attendee.gotowebinar.com/register/7015594877101911312

(Sau khi ghi danh, quý vị sẽ nhận đường link để tham dự buổi trình bày.)

Đại dịch COVID-19 nhắc nhở chúng ta phải quan tâm hơn đến vấn đề sức khoẻ, các biện pháp phòng tránh lây nhiễm, và những việc cần làm ngay để tăng khả năng đề kháng nếu như bị lây nhiễm. Trong buổi trình bày trực tuyến tới đây, chúng tôi giới thiệu một đề tài mà có lẽ có ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng người Việt không riêng ở Hoa Kỳ mà còn ở mọi nơi, kể cả Việt Nam: Nguy cơ của hút thuốc lá đối với người nhiễm bệnh COVID-19.

  • Hút thuốc làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Hút thuốc làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh nặng hơn từ COVID-19.

Các diễn giả gồm có:

1. Bác sĩ Bích Liên Nguyễn MD, Chuyên Khoa Ung Thư

Bác sĩ Bích Liên Nguyễn là bác sĩ chuyên khoa ung thư tại thành phố Fountain Valley, California và đã có 30 năm phục vụ trong ngành y.  Bác sĩ Bích Liên tốt nghiệp Trường Y Khoa University of California School of Medicine – Irvine vào năm 1987. Bác sĩ Bích Liên là bác sĩ chuyên điều trị ung thư vú (https://www.doximity.com/pub/bichlien-nguyen-md). Bác sĩ Bích Liên là người đồng sáng lập đồng thời là chủ tịch hiện nay của Hội Ung Thư Việt Mỹ, một tổ chức vô vụ lợi (non-profit) với mục đích giúp những bệnh nhân trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt giảm bớt những khó khăn và thử thách khi đương đầu với bệnh ung thư (https://www.facebook.com/VACFSocal/  email info@vacf.org  phone: 714-751-4758)

Xem thêm:   Kinh doanh chốn.. thờ tự

2. Bác sĩ Hoàng Lê MD, FCCP, FAASM

Bác sĩ Hoàng Lê MD, FCCP, FAASM tốt nghiệp trường y thuộc Đại Học Drexel University (Drexel University College of Medicine) tại tiểu bang Pennsylvania vào năm 1997. Bác sĩ Hoàng trải qua thời gian thực tập và làm bác sĩ nội trú tại bệnh viện Kaiser Foundation Hospital ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California. Bác sĩ Hoàng đã có thời gian thực tập và nghiên cứu theo chuyên ngành phổi, bệnh trầm trọng và bệnh liên quan đến giấc ngủ tại các bệnh viện Cedars-Sinai Medical Center, UCLA, Olive View Medical Center và West Los Angeles Veterans Affairs Medical Center. Bác sĩ Hoàng bắt đầu hành nghề từ năm 2003, hiện tại là bác sĩ chuyên khoa về hồi sức cấp cứu (critical care medicine), các bệnh về phổi và đường hô hấp (pulmonary disease), và trị liệu về giấc ngủ (sleep medicine) tại bệnh viện Fountain Valley Regional Hospital tại miền Nam Cali. Bên cạnh đó, Bác sĩ Hoàng còn phụ trách điều hành nhân sự tại bệnh viện này.

3. Cô Niki Hoàng, nhân viên tư vấn của ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt

Cô Hoàng Diệu Hòa (Niki Hoàng) theo gia đình rời Việt Nam vào thời điểm xảy ra biến cố năm 1975 lúc còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, chị tiếp tục học tại trường Đại học San Diego State University và tốt nghiệp nghành Hệ thống Thông tin Điện toán. Sau một thời gian làm việc cho vài công ty bảo hiểm lớn tại Hoa Kỳ, chị quyết định chọn công việc tư vấn hướng dẫn để hỗ trợ những người hút thuốc lá hoặc các loại thuốc lá điện tử và vaping bỏ thói quen này. Chị là nhân viên tư vấn giúp cai thuốc lá làm việc hơn 7 năm qua trong chương trình sức khỏe cộng đồng cho Đường dây trợ giúp người hút thuốc ở California (bằng tiếng Anh) và là nhân viên tư vấn trong nhóm nói tiếng Việt của ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt, một dịch vụ của Asian Smokers’ Quitline được điều hành bởi Trung tâm ung thư Moores của trường Đại học California San Diego (UCSD). Chương trình ASQ cung cấp các dịch vụ miễn phí để giúp cai thuốc lá và thuốc lá điện tử hoặc vape dành cho những người nói tiếng Việt đang cư ngụ tại Hoa Kỳ.

Xem thêm:   Bluebonnet Festival 2024
Nguyen Dinh Thang, PhD

CEO & President

BPSOS