Giáng Sinh vừa qua, Tết Nguyên Đán và năm mới cũng gần kề. Nhân mùa lễ hội, xin quý bạn, những nhà hảo tâm hưởng ứng lời kêu gọi của MC Nam Lộc về chương trình bảo trợ các Thương Phế Binh VNCH qua chương trình

“Mỗi Gia Đình, Một Thương Phế Binh”

Dưới đây là danh sách những TPB/VNCH, đã lớn tuổi không có thân nhân. Họ đang sống trong cô đơn và thiếu thốn. Nếu quý vị nào có lòng nhân ái, xin vui lòng gởi một chút quà giúp cho họ sống qua ngày.

Theo nguyên tắc của chương trình “Mỗi Gia Đình, Một Thương Phế Binh”, quý vị chỉ cần nhờ các dịch vụ gửi tiền, hoặc đích thân trực tiếp gửi cho họ mà không cần phải qua trung gian của bất cứ một cá nhân hay hội đoàn nào. Tất cả các danh sách Thương Phế Binh giới thiệu đều đã được quý vị thiện nguyện viên, cựu chiến binh QLVNCH kiểm nhận và xác định trước khi đăng tải.

Ngoài danh sách đính kèm, nếu bất cứ quý vị đồng hương nào quan tâm đến hoàn cảnh của các TPB/VNCH khác và muốn nhận bảo trợ cho họ, thì xin cứ viết email về địa chỉ của MC Nam Lộc:  namlocnguyen@yahoo.com, anh Nam Lộc sẽ gởi lý lịch cùng chi tiết của họ đến quý vị trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm tạ

Danh sách một số TPB/VNCH không có gia đình, thân nhân, cao tuổi ở nhà trọ đang cần được giúp đỡ:

  1. TPB Nguyễn Thành Phương (không thân nhân, người anh duy nhất cùng binh chủng đã tử trận năm 1971 ở Campuchia)

Số quân: 75/ 104929 – Đơn vị: Tiểu Đoàn 4 TQLC

Thương tích: Bị thương đầu, mù một mắt, mắt còn lại mờ dần. Không còn lao động được.

Hiện trạng: Ở nhà trọ không cố định, thường liên lạc qua một đồng đội và cũng là vị chỉ huy cũ tên Dương Thái (ông Thái đã trên 70 tuổi nên không thể nuôi ông Phương thường xuyên được nữa) .

  1. TPB Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Sĩ Quan Biệt Động Quân Khoá 3/71 Thủ Đức. Bị thương, trở thành TPB lúc còn rất trẻ nên không có vợ con, Hiện ở trọ với em gái là mẹ đơn thân nên hoàn cảnh rất khó khăn)

Số quân: 70/135525 – Đơn vị: ĐĐ 3/TĐ 31 BDQ

Thương tích: Chân bị liệt phải chống nạng, cộng nhiều thương tích khác. Ông Cường đã 73 tuổi, không còn làm việc được nữa.

  1. TPB Vũ Khắc Mầu, ông Mầu sắp 78 tuổi, thuộc binh chủng TQLC. Lập gia đình muộn, không con cái. Ông bị thương đầu nên lúc nhớ lúc quên, không nhớ rõ số quân . Cấp chỉ huy cũ của ông là cựu sĩ quan Nguyễn Trọng Tường (hiện đang sống ở Úc Châu) đã xác định lý lịch của ông Mầu (vì giấy tờ TPB bị mất hết nên ông Mầu chưa hề được Tổng Hội TQLC trợ giúp. Vợ chồng ông Mầu có nguy cơ bị đuổi khỏi nhà trọ vì ông bà không đủ sức lao động thường xuyên.

(email ông Nguyễn Trọng Tường: jnguyen@cmivnedu.com)

  1. TPB Võ Sinh. Thương tật: Mù một mắt. Hoàn cảnh, không vợ con, không thân nhân, làm thuê giữ rẫy trên núi ở Ninh Thuận, cuộc sống rất khó khăn, bữa đói bữa no. Không có lương mà chỉ có thức ăn và cái điện thoại cũ.

Số quân: 74/114089 – Tiểu đoàn 8 TQLC

  1. TPB Vương Đình Thế. Thương tật: Cụt chân trái năm 1970. Hoàn cảnh, Vợ chết, không con cái, 70 tuổi).

Số quân: 73/104095 – Tiểu đoàn 6 TQLC

  1. TPB Nguyễn Khắc Sương. Bị thương vào mặt ngày 29/3/75 tại Đà Nẵng và lạc mất đơn vị khi Đà Nẵng thất thủ, ông đã lần mò đi bộ, vừa đi vừa xin bà con giúp đỡ để về Saigon, mất gần 1 năm mới về đến Saigon thì hai mắt đã mù. Sống lây lất nhờ các bà con và tu sĩ Công Giáo.

Số quân: 71/140139 – Tiểu Đoàn 5  TQLC