Tưởng niệm Hai Bà Trưng

Trần Phú Đa

Nhân tưởng niệm cuộc khởi nghĩa Mê Linh, ghi ơn công đức Hai Bà Trưng Trắc và Trưng Nhị  cùng các nữ tướng Ðại Việt đứng lên  tiêu diệt quân Tàu cướp nước, chiều ngày Chủ nhật 18 tháng 3 năm 2018 tại Nhà hàng Viễn Hương tọa lạc trên đường Britt Road Suite F1 Norcros Hội Phụ nữ Việt Nam Georgia đã tổ chức Lễ Tưởng niệm Hai Bà.

tuong-niem-2-ba-trung2

                          Hợp ca Trưng Nữ Vương của Hội Phụ Nữ GA.

Cô Hội trưởng Phụ nữ GA Trần Xuân Lan lên diễn đàn chào mừng quan khách và cô Nguyễn Trà My Chủ tịch Cộng đồng người Việt Quốc gia Hoa Kỳ lên bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị quan khách nhất là Hội Phụ nữ Georgia đã tổ chức được buổi Lễ Tưởng niệm thật sâu sắc và nhiều ý nghĩa. Ban tổ chức cũng dành thời gian giới thiệu bà Ruth Rocker McMullin, người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên làm Thẩm phán tại Tiểu bang GA nói chuyện cùng quan khách. Ðây là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu đại diện cho nhiều phụ nữ gốc Việt đã và đang thành đạt tại hải ngoại.

TPĐ

Đại hội Bình Minh

Hoàng Nam Sơn

Houston – TX. Ngày 18 tháng 3 năm 2018, Thiền Sinh Hội đã tổ chức đại hội Bình Minh lần thứ 34 với chủ đề “Cung Kính”. Ðại hội năm nay với, nghi thức khai mạc được cử hành trong không khí trang nghiêm theo nghi lễ cổ truyền. Tiếp sau đó là một chương trình sinh hoạt của đại hội. Thiền Sinh Hội là một tổ chức do cố giáo sư Nguyễn Cao Thanh, nguyên là giảng sư Viện Ðại Học Rice tại Texas – Hoa Kỳ, sáng lập năm 1984, ông đã thấy rằng mọi việc xảy ra trên thế gian đều do con người tạo ra, khởi nguồn cũng từ tâm thanh tịnh hay u mê, chính vì thế Thiền sinh Hội ra đời, để mong đóng góp phần nhỏ vào cộng đồng nhân loại, tạo dựng cộng đồng sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc. Thiền Sinh Hội hoạt động 34 năm qua, kiên trì không ngừng nghỉ, với tinh thần vô vị lợi, Thiền Sinh Hội tin rằng, với sự đồng lao cộng tác của mọi người biết thương nhà, yêu nước theo đúng tôn chỉ của đại gia đình Thiền Sinh căn cứ trên 4 đức tính “Khiêm Tốn, Kiên Nhẫn, Cung Kính, Thành Thật”, thì sự xán lạn của cộng đồng dân tộc chắc chắn phải đến trong một tương lai không xa.

tuong-niem-2-ba-trung1

                      Nghi thức dâng hương trong đại hội Bình Minh

HNS

Húy nhật Trưng Nữ Vương

Seattle, WC – Húy Nhật Trưng Nữ Vương năm nay đã được tổ chức  trong một ngày nắng chan hoà hiếm hoi của miền Tây Bắc Hoa Kỳ vào đầu Xuân nhằm ngày mùng 2 tháng Hai năm Mậu Tuất tức ngày Chủ Nhật 18-3-2018 tại Ðiện Thờ Anh Hùng Anh Thư Việt Nam, được tôn trí bên trong Ðền Thờ Quốc Tổ Hùng Vương; trong khuôn viên Vietnamese Cultural Center ( Tổ Ðình VN) 2236 SW Orchard St., Seattle WA 98106.

tuong-niem-2-ba-trung

         Lễ Hai Bà Trưng tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương ở Seattle. Photos: Cẫm Vòng

Giỗ Hai Bà Trưng hằng năm hoàn toàn do giới Phụ Nữ chịu trách nhiệm, chỉ có 2 nam nhân mặc áo “lính thú’ ngày xưa, có nhiệm vụ đánh chiêng, trống. Sau phần tế lễ cổ truyền và đồng hương hiện diện thắp hương tri ân công đức, cùng nhau thụ lộc.

Hội Biệt Động Quân DFW

Ý My Nguyễn

Dallas, TX. – Ngày 25 Tháng 03/2018, Hội Biệt Ðộng Quân DFW-TX đã long trọng tổ chức Lễ Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với sự hiện diện gần 400 quan khách trong không khí hoà đồng tình chiến hữu – tình đồng hương. Sự tái hoạt động của Hội Biệt Ðộng Quân DFW đã khơi dậy niềm hứng khởi cho hậu duệ của Hội tiếp tục giữ gìn duy trì tinh thần đoàn kết và khí phách của người chiến sĩ VNCH. Tinh thần đoàn kết được nhấn mạnh như là một chủ đề, một ý nghĩa cho buổi sinh hoạt này.

tuong-niem-2-ba-trung3

                  Phóng viên Ý My đại diện cho hậu duệ Biệt Động Quân.

Theo lời chia sẻ từ Ông Trần Thái – Hội Trưởng Hội Biệt Ðộng Quân trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, để hướng dẫn cho các hậu duệ tinh thần đoàn kết thì chúng ta phân định đâu là kẻ thù: “Kẻ thù của chúng ta là Cộng Sản Bắc Việt đã gây ra cuộc nội chiến VN và đem đến một chế độ Cộng Sản phi nhân cho dân tộc VN ngày nay, chứ không phải kẻ thù của chúng ta là bạn, từng là chiến hữu của chúng ta”.

Cũng theo lời phát biểu của hậu duệ Biệt Ðộng Quân: “Ðối với một hậu duệ Biệt Ðộng Quân phải làm gì cho Hội nói riêng và tập thể ở đây là cộng đồng tỵ nạn nói chung. Là một nan đề bởi trong chúng ta vẫn còn nhiều mâu thuẫn và thiếu đoàn kết. Trong ngày vui hôm nay, là một hậu duệ Biệt Ðộng Quân, Ý My cầu mong Hội Biệt Ðộng Quân sẽ đứng dậy, đoàn kết tạo niềm tin cho thế hệ hậu duệ. Mọi sự sẽ thay đổi khi chúng ta biết thương yêu nhau!

BIỆT ÐỘNG QUÂN DFW “Sát …Sát … Sát…!

ÝMN- VAE Live Smart Media