toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh6

Phong cách trẻ trung, “sexy” là hình tượng Tống Thanh Trúc theo đuổi trên sân khấu

Gương mặt khả ái, chất giọng dễ nghe cộng thêm lối trình diễn cuốn hút, ca sĩ Tống Thanh Trúc không quá khó khăn để chinh phục những khán giả có mặt trong đêm mini liveshow của mình được tổ chức tại Florida. Tuy đêm diễn không hoàn hảo như kỳ vọng nhưng khán giả cũng đủ thấy sự đam mê đầy nhiệt huyết của cô ca sĩ này. Mời bạn đọc hãy cùng Trẻ lắng nghe Tống Thanh Trúc trải lòng…

Bài: Max.T 

TÔI MUỐN CHẠM TỚI ƯỚC MƠ 

Trẻ: Mọi điều xảy ra trong cuộc sống của chúng ta đều có nhân duyên của nó. Thế còn cái duyên của Tống Thanh Trúc đến với nghệ thuật ra sao?

Thanh Trúc: Năm 2004, khi còn ở Việt Nam, Trúc là thành viên trong một nhóm hát. Nhóm chúng tôi thường xuyên đi hát khắp nơi nhưng chưa thật sự nổi bật. Năm 2011, Trúc sang Hoa Kỳ định cư thì trong một dịp vô tình, người bạn của mình khai trương nhà hàng có mời một số ca sĩ địa phương và các ca sĩ ở trung tâm Thuý Nga đến trình diễn. Trúc cũng được mời đến hát và từ đây mọi người biết đến nhiều hơn, đi diễn nhiều hơn cùng các anh trong ban nhạc khắp Florida và một số tiểu bang khác. Có thể nói, Trúc bén duyên ca hát trên đất Mỹ từ đó.

Trẻ: Hiện tại, ngoài nghệ thuật Tống Thanh Trúc còn làm công việc gì khác như nhiều nghệ sĩ Việt tại hải ngoại không?

Thanh Trúc: Như Trẻ biết đấy, hầu hết các anh chị em nghệ sĩ Việt Nam sinh sống ở hải ngoại thường chỉ đi diễn vào những ngày cuối tuần nên họ đều có những công việc riêng của mình để cân bằng tài chính cũng như tìm niềm vui trong công việc. Trúc cũng vậy, gần 9 năm sống và làm việc tại đây gia đình Trúc cũng có một tiệm nails tương đối ổn định ở vùng Tampa Bay. Trúc vừa làm chủ cũng có khi… làm thợ luôn, hihi

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh

Cô luôn kiểm tra kỹ càng mọi sản phẩm trước khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh1

Tống Thanh Trúc bận rộn với lịch hẹn của khách hàng

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh2

Sau những lúc đi hát, công việc là niềm vui của cô chủ trẻ

Trẻ: Quyết định làm live show vào thời điểm này là một vấn đề rất nan giải đối với những ca sĩ tên tuổi. Với những ca sĩ trẻ lại càng khó khăn hơn về khán giả, kinh phí… thêm vào đó lại tổ chức ở hải ngoại nữa. Khó khăn chồng chất khó khăn vậy mà Tống Thanh Trúc vẫn làm?

Thanh Trúc: Vâng, Trúc đã mất nhiều năm để bắt đầu một cuộc sống mới ở đây, khi mọi thứ đi vào ổn định thì đam mê nghề lại trỗi dậy hơn lúc nào hết nên Trúc không thể để mất thêm thời gian nữa. Trúc cũng muốn chạm tới ước mơ của mình, muốn xem khán giả Florida đón nhận mình ra sao. May mắn, Trúc có Kim Tân Entertainment đứng đầu là MC Kim Tân, đàn anh trong nghề đã dìu dắt và hỗ trợ nên cuối cùng ước mơ đã thực hiện được. Nhân đây Trúc cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất của Trúc đến anh cũng như các anh chị em nghệ sĩ đồng nghiệp đã góp mặt hoặc âm thầm ủng hộ Trúc rất nhiều trong đêm diễn vừa qua.

Xem thêm:   Đầm Môn, Đèo Cả, Vũng Rô & Hòn Nưa

ĐẾN PHÚT CUỐI CÒN NHIỀU THỬ THÁCH

Trẻ: Hẳn lần đầu tổ chức Liveshow Tống Thanh Trúc không thoát khỏi những khó khăn và áp lực. Trúc có thể chia sẻ đôi chút về điều này?

Thanh Trúc: Đến phút cuối còn gặp nhiều thử thách nữa đó anh. Bởi ở Mỹ, từ ca sĩ, khách mời cho đến những người thực hiện chương trình hầu như ai cũng bận rộn công việc cũng như gia đình cả tuần. Nên bất cứ lúc nào có lịch trống là anh em tập hợp lại tập dợt. Tuy không được nhiều nhưng mỗi lần tập là ekip vô cùng nghiêm túc, căng thẳng  và nỗ lực hết mình, không dám lơ là dù chỉ một phút. Nghĩ lại giờ còn thấy…sợ vì mọi người đều muốn có kết quả tốt nhất nên “tranh luận” dữ lắm! (cười)

Vì là lần đầu tiên nên mọi thứ hầu như tự Trúc quán xuyến hết để mong mọi sự được như ý. Từ việc tìm kiếm địa điểm tổ chức, dán poster ở các chợ Việt Nam cho đến tự tay bán vé và mời mọi người đến ủng hộ. Trúc nhớ cái ngày mình đi dán poster hôm trước thì hôm sau người ta dán chồng poster của chương khác lên. Buồn lắm, nhưng làm gì được bây giờ? Tuy nhiên điều này chưa bao giờ làm ảnh hưởng đến nghị lực của Trúc hết.

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh3

Tống Thanh Trúc tất bật sau hậu trường liveshow đầu tiên của mình

Trẻ: Đã là nghệ sĩ ai cũng muốn mình thành “sao” dù cách này hay cách khác. Bản thân Tống Thanh Trúc cũng không ngoại lệ chứ? Bằng chứng là Trúc đã phải thực hiện cho bằng được liveshow riêng?

Thanh Trúc: Để thành “sao” không phải là mục tiêu của Trúc dành lấy bằng mọi cách hay tiểu xảo. Hơn lúc nào hết Trúc chỉ muốn được hát, sống trong niềm đam mê của mình, còn “sao” hay không thì không ai có thể tính. Bởi thành sao bạn phải đủ “duyên” mới được.

Mục đích lớn nhất của Trúc khi làm đêm diễn này chủ yếu muốn giới thiệu và khẳng định cái tên Tống Thanh Trúc để khán giả không nhầm lẫn với ca sĩ Thanh Trúc khác mà thôi.

Xem thêm:   Istanbul thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

Trẻ: Liveshow của Tống Thanh Trúc theo tôi nhìn nhận cũng khá chỉnh chu và chuyên nghiệp. Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn còn một số lỗi không nên có. Trúc có muốn nói điều gì không?

Thanh Trúc: Như Trúc chia sẻ từ đầu, mọi thứ quá mới mẻ, thời gian không nhiều để chuẩn bị cũng như thực hiện mọi thứ hoàn hảo. Hơn nữa, tình hình khán giả hôm đó khiến tâm lý của Trúc cũng hơi bị ảnh hưởng. Đây cũng là một kinh nghiệm lớn của Trúc để sau này có tiếp tục làm đêm diễn riêng thì khâu PR phải chuẩn bị và tiến hành cho thật tốt trước đó.

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh4

Giây phút vui vẻ của Tống Thanh Trúc với Mẹ và con gái

KHÁN GIẢ BÂY GIỜ TINH TƯỜNG LẮM 

Trẻ: Rõ ràng, sau liveshow đó có nhiều người ủng hộ Tống Thanh Trúc hơn nhưng cũng không ít người vẫn mặc niệm “cô ấy cũng chỉ là ca sĩ local mà thôi!”. Trúc có chạnh lòng?

Thanh Trúc: Vâng, Trúc biết chứ nhưng cuối cùng Trúc cũng tìm được những khán giả của mình. Những người đã ủng hộ và bên cạnh mình lúc đó và cho đến tận bây giờ. Thay vì Trúc nghĩ tới “local hay không local” thì thời gian đó Trúc tiếp tục rèn luyện giọng hát, kỹ năng cũng như bản lĩnh sân khấu của mình thì có ích hơn. Điều đó cũng giúp cho người chưa thương mình có có cái nhìn tích cực hơn về mình.

Trẻ: Nếu thế thì Tống Thanh Trúc nghĩ thế nào về cụm từ “ca sĩ Cali” và “ca sĩ local”?

Thanh Trúc: Mọi người đã định hình quan niệm rồi thì Trúc có nghĩ hay không nghĩ cũng không “ảnh hưởng đến hoà bình thế giới” phải không ạ? (cười)

Thật ra, bây giờ khán giả họ tinh tường lắm. Bây giờ họ chỉ nhìn vào năng lực của người nghệ sĩ để đánh giá và mời show thôi. Ngày trước các anh chị bầu show, hay các tổ chức tôn giáo, cộng đồng thường đặt nặng vấn đề “ca sĩ Cali” chứ bây giờ Trúc thấy các anh chị em nghệ sĩ không ở Cali nhưng bay show rất đều đặn cho các chương trình lớn nhỏ khắp nước Mỹ. Bằng chứng Trúc biết mấy anh chị đồng nghiệp của mình ở Florida bay show liên tục các tiểu bang vào cuối tuần đấy thôi.

Trẻ: Dòng nhạc nào Tống Thanh Trúc mong muốn khán giả nhớ đến mình nhất? Trúc có ảnh hưởng bởi phong cách của nghệ sĩ nào trong hoặc ngoài nước không?

Thanh Trúc: Có ảnh hưởng mỗi người một chút ạ! Trúc học từ nhiều nghệ sĩ lắm, nhớ không hết luôn. Ai có cái gì hay hay là bắt chước theo, sửa chút cho phù hợp với mình và giữ lại.

Xem thêm:   1 giàu to 2 vướng nợ

Mọi người nhìn dáng vẻ của Trúc thường nghĩ là cô gái này phải là hát dân ca hay nhạc quê hương đấy. Thật ra Trúc có thể hát dòng nhạc này nhưng nhạc trẻ mới là thế mạnh của Trúc. Trúc thích hát nhạc tươi vui, yêu đời hơn. Lý do là sự mong ước của mình với cuộc sống xung quanh, gia đình, người thân, bạn bè lúc nào cũng được vui vẻ, tươi cười. Dị đoan tí xíu là hát nhạc buồn Trúc sợ con gái của mình cũng bị ảnh hưởng… cái buồn theo.(!?)

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh7

Phong cách trẻ trung, “sexy” là hình tượng Tống Thanh Trúc theo đuổi trên sân khấu

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh8

Nhìn Tống Thanh Trúc ai cũng nghĩ rằng cô chỉ phù hợp với dòng nhạc quê hương

VẪN TIN VÀO TÌNH BẠN SHOWBIZ 

Trẻ: Sau cánh gà, mọi diễn biến đều không lung linh như trên sân khấu. Nhất là cảnh “bằng mặt mà không bằng lòng” giữa các nghệ sĩ với nhau. Tống Thanh Trúc có tin vào tình bạn thật sự trong showbiz?

Thanh Trúc: Trúc tin chứ anh. Hãy cho mình cái nhìn thật lạc quan đi. Trúc nhìn nhận nhất là ở vùng Florida này anh chị em nghệ sĩ rất thân tình và yêu quý nhau. Họ hát hay và mỗi người một phong cách. Riêng bản thân Trúc rất thích anh Anthony Nguyễn. Anh ấy rất yêu đồng nghiệp dù nổi tiếng hay không, dù chuyên nghiệp hay không anh ấy đều yêu thương như nhau nên Trúc quý anh ấy lắm. Ngoài ra còn có nhiều ca sĩ khác mà Trúc cũng rất trân trọng vì cái tình nghệ sĩ của họ như ca sĩ, MC Đặng Anh Tuấn, Vương Phùng Sơn, Tuyết Vy, Lily Thanh Huệ, Phạm Mỹ Hằng… 

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh5

Tống Thanh Trúc hội ngộ Hoa hậu Yến Nhi và một người bạn

Trẻ: Vậy cuối cùng với nghề nghiệp Tống Thanh Trúc mong muốn khán giả nhìn nhận mình là ca sĩ chuyên nghiệp hay “ca sĩ trẻ” đây?

Thanh Trúc: Trúc thấy cho tới bây giờ mình vẫn còn trẻ… nghề lắm! Nên, có lẽ hiện tại danh xưng “ca sĩ trẻ” là phù hợp với Trúc nhất. Bởi là một ca sĩ chuyên nghiệp bạn phải tận lực, tận tâm và đầu tư cho nghề nhiều hơn nữa. Và để được điều đó bạn cần có một trung tâm, một ekip hùng hậu phía sau để tạo chiến lược và xây dựng hình ảnh. Tạm thời, Trúc sẽ làm hết những gì trong khả năng của mình, còn những vấn đề còn lại… từ từ tính tiếp.

toi-lam-liveshow-de-tim-chinh-minh9

Tống Thanh Trúc ngoài đời là một cô ca sĩ quyến rũ và khá vui tính

Trẻ: Trẻ đồng ý và khán giả cũng phần nào hiểu thêm về Tống Thanh Trúc rồi đó. Trước khi chia tay Trẻ rất muốn biết về kế hoạch gần nhất của Trúc sẽ là gì?

Thanh Trúc: Hiện nay Trúc vẫn còn rất sung sức và đam mê ca hát nên sau liveshow vừa qua Trúc đã biết ưu khuyết điểm của mình và đã có thêm kinh nghiệm để làm cho chương trình hoàn hảo hơn sau này. Đó là lý do vì sao sắp tới đây Trúc sẽ tiếp tục hợp tác với các anh em trong band Blackstone Diamond bên Dallas, Texas để thực hiện một đêm diễn tại tiểu bang ấm áp này.

Trẻ: Cảm ơn Tống Thanh Trúc về cuộc trò chuyện. Chúc mọi kế hoạch của Trúc được thực hiện và thành công như mong đợi!