26/9/2019, nhà báo Kiều Đình Liệu, thuộc Tạp chí Luật sư Việt Nam  bị hành hung đến chấn thương sọ não trong lúc đi xác minh thông tin do người dân phản ảnh, về việc tranh chấp đất đai ở huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Theo Tạp chí Luật sư Việt Nam, nhà báo Kiều Đình Liệu bị 3 người đi trên một xe bán tải xông vào đánh tới tấp vào mặt, vào đầu, tận khi ông Liệu gục xuống, một người còn dùng chân đạp liên tiếp vào đầu rồi mới lên xe bỏ đi. Ngoài ra, nhóm này còn đánh cả nhân viên của quán cà phê và yêu cầu những người quay phim, chụp ảnh vụ hành hung phải xóa hết dữ liệu rồi mới rời khỏi hiện trường. Sau vụ hành hung, camera hành trình trên chiếc xe ông Liệu để lại quán cà phê cũng bị “kẻ gian” cạy phá lấy đi sau đó, trong khi những đồ vật khác còn nguyên.

Phóng viên Kiều Đình Liệu bị hành hung sau khi phát hiện xe nghi chở gỗ lậu.

Đáng chú ý là ngay trước khi xảy ra vụ hành hung, ông Liệu đã gọi điện thoại cho lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, thông báo về việc ông vừa bắt gặp “hai chiếc xe chở gỗ hộp rất lớn” đi ngược chiều với xe ông trong chiều cùng ngày.

2/10/2019, Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF)  ra thông cáo báo chí kêu gọi chính quyền Việt Nam xác minh và trừng phạt nhóm người đã đánh nhà báo Kiều Đình Liệu.